บอสซ์รับรั้ง"ฮาเวิร์ตซ์"ไม่อยู่เชื่อย้ายเกิน100ล้านยูโร


บอสซ์รับรั้ง
ปีเตอร์ บอสซ์ เทรนเนอร์ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยอมรับว่า ไค ฮาเวิร์ตซ์ ดาวรุ่งตัวเก่งอาจจะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ และมีค่าตัวสูงว่า 100 ล้านยูโร

ดาวเตะวัย 20 ปี ถือเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองของแวดวงฟุตบอลยุโรป หลังจากที่โชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมกับ "ห้างยา" มาหลายฤดูกาล จนตกเป็นข่าวกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส

โดยกุนซือของทีมอย่าง บอสซ์ ก็ยอมรับว่าดาวเตะรายนี้อาจจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์

"ไค อายุแค่ 20 ปี แต่เขาลงเล่นในบุดเดสลีก้ามา 4 ฤดูกาลแล้ว นี่มันบอกได้หลายอย่างเลย ทุกคนในเยอรมัน มองเขาเป็นเด็กที่มหัศจรรย์" บอสซ์ กล่าวกับ Algemeen Dagblad

"เขามาจาก อาเคิน เขาอยู่ที่นั่นมาตั้งแต่ 8 ขวบ เป็นเด็กดีที่น่าทำงานด้วย ฉลาด และเล่นเปียโนได้"

"เราขายเพื่อนของเขา ยูเลี่ยน บรันด์ท ไปให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ทำให้ ฮาเวิร์ตซ์ กลายเป็นที่จับตามองมากกว่าเดิม"

"มีหลายอย่างเกิดขึ้นกับเขาก่อนช่วงพักเบรคหนีหนาว เราแพ้เกมดาร์บี้ที่ โคโลญจน์ และสามวันต่อมาก็แพ้ในบ้านให้ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน หลังจากนั้นทั้งสนามก็ผิวปากไล่เขา ทำให้เขาหดหู่มาก 'ทำไมพวกเขาต้องเกลียดผม?' เขาอายุแค่ 20 ปี และคุณต้องไปอธิบายว่า 'พวกเขาไม่ได้เกลียดนาย แต่มันก็เป็นแบบนี้แหละ'

"ระหว่างช่วงพักเบรค เราโชว์ภาพให้ดูว่าเขายังเข้าไปในกรอบไม่มากพอ ตอนนี้เขาทำได้มากขึ้นแล้ว และทำให้ประตูกับแอสซิสต์ของเขาพุ่งสูงมาก"

"เขาคงถูกรั้งไว้ไม่ได้ในช่วงซัมเมอร์หน้า มันจะมีการย้ายทีมที่ 100 ล้านยูโร ผมพูดว่าไงนะ? มันต้องมากกว่า 100 ล้านยูโรอีก"

อ่าน 494 ครั้ง