โหม่งไม่ค่อยเก่ง!..KDB ให้เครดิต "วอลค์เกอร์"เปิดแม่น


โหม่งไม่ค่อยเก่ง!..KDB ให้เครดิต
เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ ยอมรับลูกกลางอากาศไม่ใช่เรื่องที่ตนถนัดนัก พร้อมยกเครดิต ไคล์ วอล์คเกอร์ ครอสบอลอย่างแม่นยำ เป็นที่มาให้เขาโขกทำประตูปลดล็อค ในเกมบุกถล่ม ไบรจ์ตัน 4-0

เดอ บรอยน์ สตาร์ตตัวจริงใช้เวลาเพียง 17 นาทีมีชื่อบนสกอร์บอร์ด และยังเป็นการโหม่งทำประตูครั้งแรกตลอดอาชีพการเล่น พรีเมียร์ ลีก ของแข้งเบลเยียมวัย 32 ปี

"เป็นลูกครอสที่ดีจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ และผมคิดว่าวิธีเดียวที่จะไปถึงบอล คือต้องกระโดดโหม่ง" เดอ บรอยน์ สัมภาษณ์หลังเกมวันพฤหัสที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม

"มันไม่ใช่จังหวะที่เกิดขึ้นบ่อย และการโหม่งก็ไม่ใช่สิ่งที่ผมถนัดนัก ยังไงก็ตามผมยินดีรับประตูนี้เอาไว้"

"เราโชว์ฟอร์มดีมากตั้งแต่ครึ่่งแรก ทุกเกมคือความกดดันอย่างหนัก สิ่งที่เราทำได้คือเตรียมตัวไปทีละเกม และคว้าชัยชนะแบบในวันนี้"

"เป็ป กวาร์ดิโอล่า เข้าใจจุดแข็งจุดอ่อนของผม และผมก็เข้าใจสิ่งที่เขาต้องการ ตอนนี้หน้าที่ผมต้องเพรสซิ่งในแดนบน, หาพื้นที่ในเขตโทษ และช่วยเหลือทีมด้วยการยิงประตูให้มากที่สุด"

"ผมเชื่อมั่นในทีมเรา และให้ความเคารพ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งซีซั่นนี้ต่างทำได้น่าทึ่ง, อาร์เซน่อล กำลังทำในสิ่งที่พวกเขาต้องทำ เช่นเดียวกับเรา คือการทำงานหนักอย่างถ่อมตัว เพื่อเดินหน้าต่อไป"

อีกคนที่ฟอร์มโดดเด่นคือ ฟิล โฟเด้น ผู้ทำคนเดียวสองประตูช่วย "เรือใบ" คว้าชัยขาดลอย ตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง 1 แต้มแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด

"ผมเห็น โฟเด้น ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น และเขาต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อปรับตัวเข้ากับทีมของ เป๊ป" เดอ บรอยน์ กล่าวเพิ่มเติมชื่นชมเพื่อนร่วมทัพ

"ตอนนี้ โฟเด้น ได้รับความเชื่อมั่นให้เล่นตรงกลาง ตลอด 6-7 ปีหลังเขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ทั้งหลายได้ และตอนนี้เขายกระดับไปอีกขั้นแล้ว"

อ่าน 502 ครั้ง