ต่างดาวปลด"บัลเบร์เด้"ตั้งเซเตียนคุมทีมแทน


ต่างดาวปลด
กองทัพจาก "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า ประกาศปลด เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ พ้นจากตำแหน่งกุนซือบาร์เซโลน่า นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแต่งตั้ง กิเก้ เซเตียน อดีตกุนซือเรอัล เบติส สานงานต่อทันที เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง

บอร์ดบาร์เซโลน่าไม่พอใจผลงานทำทีมของบัลเบร์เด้ ที่เพิ่งพาทีมปราชัยต่อแอตเลติโก้ มาดริด 3-2 ไม่ได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศสแปนิช ซูเปอร์โกปา ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ถือเป็นผลงานที่ย่ำแแย่เมื่อทีมชนะได้แค่นัดเดียวจาก 5 เกมหลังสุด

แม้ บัลเบร์เด้ ยังเหลือสัญญาในถิ่นคัมป์ นู จนจบฤดูกาลนี้ และมีออพชั่นต่อเพิ่มอีกหนึ่งฤดูกาล บวกผลงานที่ยังนำทีมนำเป็นจ่าฝูงลา ลีกา และเข้ารอบน็อกเอาท์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ผลงานในภาพรวมยังถือว่าไม่เป็นที่น่าพอใจของแฟนบอล

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า บัลเบร์เด้ มาถึงสนามซ้อมก่อนเวลา 3 ชั่วโมงในช่วงเช้า และเดินทางกลับตอนประมาณ 1 บ่ายโมง โดยทาง อีเอสพีเอ็น อ้างว่า บัลเบร์เด้ เข้ามาเก็บข้าวของและถือโอกาสกล่าวคำอำลาลูกทีมและทีมงาน

ตอนนี้ บัลเบร์เด้ จะได้รับค่าเหนื่อยตามสัญญาที่เหลืออยู่ 18 เดือน ภายหลังบาร์ซ่าได้ยืนยันปลดเขาพ้นตำแหน่งแล้ว

กุนซือวัย 55 ปี เข้ามาทำทีมต่างดาวตั้งแต่ปี 2017 พาทีมคว้าแชมป์ลา ลีกา ทั้ง 2 ซีซั่นที่ได้ทำงานที่นี่

สำหรับ การแต่งตั้ง กิเก้ เซเตียน เข้ามาทำทีมในครั้งนี้ถือว่าพลิกโผเล็กๆ เกิดขึ้นหลังจาก ซาบี้ เอร์นานเดซ และโรนัลด์ คูมัน ไมพร้อมคุมทีมจนกว่าจะจบซีซั่นนี้ และเหล่าบรรดาตัวเต็งที่ถูกพูดถึงทั้ง มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี, เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ต่า่งก็ไม่ได้รับการรับเลือกจากสโมสร

อ่าน 495 ครั้ง