ต่างดาว,งู,เสือเหลืองกรุ๊ปออฟเดธ-หงส์เจอนาโปลี,เรืองานเบาจับติ้วCL


ต่างดาว,งู,เสือเหลืองกรุ๊ปออฟเดธ-หงส์เจอนาโปลี,เรืองานเบาจับติ้วCL
สลาเวีย ปราก ถึงกับหัวเราะประชดชีวิตหลังหลงเข้าหลุมดำ กรุ๊ป ออฟ เดธ ที่มีพ่อใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในขณะที่ลิเวอร์พูลไม่หนักมากแต่เจอซี้เก่าจากซีซั่นก่อนอย่างนาโปลี และแมนฯซิตี้แทบจะจองตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้ายเอาไว้ได้เลย

กลุ่มน่าติดตามที่สุดในครั้งนี้คงหนีไม่พ้นกลุ่ม เอฟที่จะมีแชมป์ลีกสเปนอย่างบาร์ซ่า, ดอร์ทมุนด์แชมป์บุนเดสลีก้าและอินเตอร์จากอิตาลีอยู่ร่วมกัน สอดแทรกด้วยสลาเวีย ปรากจากเช็กที่ได้แต่หัวเราะกับการหลงมาอยู่กลุ่มนี้

ขณะที่อีกหนึ่งกลุ่มน่าติดตามไม่แพ้กันจะเป็นกลุ่ม ดีที่ยุเวนตุสแชมป์เซเรีย อาจะพบกับแอตฯ มาดริดและไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยโลโกโมทีฟ มอสโกจากรัสเซียอยู่ด้วยอีกทีมนึง

ด้านลิเวอร์พูลแชมป์ฤดูกาลที่แล้วจะได้เจอกับนาโปลีในรอบแบ่งกลุ่มต่ออีกปี พร้อมด้วยทีมอย่างซัลบวร์กแชมป์ลีกจากออสเตรียและเกงค์แชมป์จากเบลเยี่ยม

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ปีนี้รอดพ้นการอยู่กลุ่มสุดหินหลังได้บาเยิร์น มิวนิค, โอลิมเปียกอสและเรดสตาร์ เบลเกรดเป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม ส่วนเชลซีอีกหนึ่งตัวแทนของอังกฤษจะเจอกับทีมที่อาจเป็นตัวแสบอย่างอาหยักซ์, ลีลล์และบาเลนเซีย

ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกจะได้เจอกับซัคตาร์ โดเน็ท์สกอีกแล้ว โดยในกลุ่มยังมีดินาโม ซาเกร็บและอตาลันต้าที่ได้มาเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกหนแรก

ปารีส แซงต์ แชร์กแมงและเรอัล มาดริดอยู่ร่วมกันในกลุ่ม เอที่ยังมีกาลาตาซารายกับคลับ บรูกก์ ส่วน"ทีมที่ใครๆก็อยากเจอ"อย่างเซนิตรอดพ้นพวกบิ๊กทีมมาเจอกับเบนฟิก้า, โอลิมปิก ลียงและแอร์เบ ไลป์ซิก

เกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดแรกจะเริ่มต้นเตะกันวันที่ 17 และ 18 กันยายน ส่วนนัดสุดท้ายจะแข่งขันกันวันที่ 10 และ 11 ธันวาคม

สรุปผลการจับสลากแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

กลุ่ม เอ: เปแอสเช, เรอัล มาดริด, คลับ บรูกก์, กาลาตาซาราย

กลุ่ม บี: บาเยิร์น มิวนิค, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, โอลิมเปียกอส, เรดสตาร์ เบลเกรด

กลุ่ม ซี: แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก, ดินาโม ซาเกร็บ, อตาลันต้า

กลุ่ม ดี: ยูเวนตุส, แอตเลติโก้ มาดริด, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, โลโกโมทีฟ มอสโก

กลุ่ม อี: ลิเวอร์พูล, นาโปลี, ซัลซ์บวร์ก, เกงค์

กลุ่ม เอฟ: บาร์เซโลน่า, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, อินเตอร์ มิลาน, สลาเวีย ปราก

กลุ่ม จี: เซนิต, เบนฟิก้า, โอลิมปิก ลียง, แอร์เบ ไลป์ซิก

กลุ่ม เอช: เชลซี, อาหยักซ์, บาเลนเซีย, ลีลล์

อ่าน 494 ครั้ง