สื่อกังหันกระพืออาแจกซ์โอเคม้าลายแล้วปล่อย"เดอ ลีกท์"70ล้านยูโร


สื่อกังหันกระพืออาแจกซ์โอเคม้าลายแล้วปล่อย
จะชัวร์แล้วหรือยังเมื่อ De Telegraaf สื่อในแดนกังหันบอกว่ายูเวนตุสบรรลุข้อตกลงกับอาแจกซ์ในการคว้าตัวมัตไธจ์ส เดอ ลีกท์ปราการหลังดาวรุ่งแล้วที่ 70 ล้านยูโร

สื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่าเดอ ลีกท์ไม่ได้เดินทางไปออสเตรียร่วมกับอาแจกซ์และในที่สุดยูเว่ก็ตกลงจ่าย 70 ล้านยูโรตามที่เรียกร้อง โดยไม่มีโบนัสเพิ่มเติม

"เบียงโคเนรี่"เดินหน้าเข้ามาด้วยข้อเสนอ 50 ล้านยูโรก่อน เพราะมีการตกลงไว้ในปีที่แล้วว่าเดอ ลีกท์สามารถย้ายออกจากทีมได้ด้วยค่าตัวดังกล่าวเมื่อถึงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตามมาร์ก โอเวอร์มาร์สผู้อำนวยการกีฬาของอาแจกซ์ไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะมันเป็นการตกลงที่เกิดขึ้นระหว่างมิโน่ ไรโอล่าเอเยนต์ของนักเตะ, พ่อของนักเตะและบาร์รี่ ฮูลชอฟฟ์ที่ปรึกษา

นั่นทำให้ยูเวนตุสต้องลงเอยด้วยการเจรจาค่าตัวของดาวเตะวัย 19 ปีที่สูงกว่านั้น

ขณะที่สกาย สปอร์ต อิตาเลียสื่อของอิตาลีรายงานตรงกันว่าเดอ ลีกท์จะไม่ไปเข้าแคมป์ปรีซีซั่นในออสเตรียกับต้นสังกัด แต่ก็บอกว่ายังไม่บรรลุข้อตกลงแม้ขยับใกล้แล้วก็ตาม

เดอ ลีกท์กลายมาเป็นหนึ่งในกองหลังที่เนื้อหอมที่สุดคนนึงของโลก หลังก้าวขึ้นมาเล่นในระดับท็อปให้กับทั้งต้นสังกัดและกับทีมชาติฮอลแลนด์

เขาคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในประเทศเมื่อฤดูกาลก่อนและเข้าถึงแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศ นอกจากนี้ยังเข้าชิงเนชันส์ ลีกกับฮอลแลนด์ด้วย

อ่าน 494 ครั้ง