ไก่ทุบสถิติสโมสรคว้า"เอ็นดมเบเล่"62.8ล้านปอนด์


ไก่ทุบสถิติสโมสรคว้า
จากที่อั้นมานานท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์จัดการเสริมทัพต่อเนื่องด้วยการเซ็นสัญญาต็องกี เอ็นดมเบเล่กองกลางของโอลิมปิก ลียงมาร่วมทีมด้วยค่าตัวรวม 62.8 ล้านปอนด์อันเป็นสถิติใหม่ของสโมสร

กองกลางเลือดน้ำหอมเดินทางมาเข้ารับการตรวจร่างกายที่ลอนดอนในวันนี้(อังคาร) หลังตกลงรับสัญญายาว 6 ปีกับสเปอร์ส

เดิมทีสื่อรายงานว่าค่าตัวของเอ็นดมเบเล่จะอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ แต่ลียงยืนยันออกมาว่าพวกเขาตอบรับค่าตัวเบื้องต้นที่ 60 ล้านยูโร(ประมาณ 53.8 ล้านปอนด์)และมีเงื่อนไขจ่ายเพิ่มอีก 10 ล้านยูโร(ประมาณ 9 ล้านปอนด์)

ค่าตัวของแข้งวัย 22 ปีจะกลายเป็นสถิติใหม่ของ"ไก่เดือยทอง"ด้วย เหนือกว่าเงิน 42 ล้านปอนด์ที่จ่ายเพื่อสอยดาวินซอน ซานเชซมาจากอาหยักซ์ในปี 2017

เอ็นดมเบเล่เริ่มต้นการค้าแข้งกับอาเมียงส์ ก่อนจะถูกลียงยืมตัวไปในปี 2017 และเซ็นขาดกันเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วในราคาแค่ 7 ล้านปอนด์

เขาได้ลงสนามกับทีมดังลีกเอิงไป 96 นัดและทำแอสซิสต์ไปได้ 16 ครั้ง นอกจากนี้ยังประเดิมทีมชาติฝรั่งเศสไปเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อนและจนถึงปัจจุบันลงสนามไปแล้ว 6 นัด

การย้ายทีมของเอ็นดมเบเล่เกิดขึ้นให้หลังจากสเปอร์สปิดดีลคว้าตัวแจ๊ค คลาร์กมาร่วมทีมแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่พวกเขาปล่อยให้ปีกดาวรุ่งกลับไปอยู่กับลีดส์ ยูไนเต็ดด้วยสัญญายืมตัวยาวตลอดทั้งฤดูกาล

ก่อนที่จะได้ตัวเอ็นดมเบเล่กับคลาร์กนั้น การเซ็นสัญญารายสุดท้ายของสเปอร์สต้องย้อนไป 18 เดือนก่อนโน่นเลยตอนคว้าลูคัส มูร่ามาจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง

อ่าน 494 ครั้ง