เผยเรือเล็ง"เดอ ลีกท์,แมกไกวร์"ตัวเลือกทดแทนกอมปานี


เผยเรือเล็ง
เดลี่ เมลสื่อดังแดนผู้ดีรายงานว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้มองมัตไธจ์ส เดอ ลีกท์กับแฮร์รี่ แมกไกวร์ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับคนที่จะมาทดแทนแวนซองต์ กอมปานี

แมนฯ ซิตี้เพิ่งประกาศว่ากอมปานีจะแยกทางกับสโมสร หลังอำลาด้วยการลงสนามช่วยทีมเอาชนะวัตฟอร์ด 6-0 ในเกมเอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศวันเสาร์ที่ผ่านมา

การอำลาของเซ็นเตอร์แบ็ควัย 33 ปีหลังจากค้าแข้งกับ"เรือใบสีฟ้า"มานาน 11 ปี ทำให้เกิดช่องว่างอันใหญ่โตที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่าจะต้องหาคนมาอุดให้ได้

เดอ ลีกท์กองหลังดาวโรจน์ของอาหยักซ์เป็นหนึ่งในนักเตะที่เนื้อหอมที่สุดคนนึงของวงการฟุตบอล แล้วก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เป็นไปได้

เซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์ถือเป็นส่วนสำคัญในทัพอาหยักซ์ที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์ในประเทศ รวมถึงการกรุยทางสู่แชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศ จนทำให้เขาได้รับคำชมมากมายจากทั่วทวีป

บาร์เซโลน่าให้ความสนใจในตัวเดอ ลีกท์มานานแล้วและถึงแม้พวกเขายังเป็นตัวเต็งที่จะได้นักเตะไปร่วมทีม แต่การอำลาของกอมปานีก็หมายความว่าแมนฯ ซิตี้ได้เข้ามาร่วมวงด้วย

กวาร์ดิโอล่ายังเหล่แมกไกวร์กองหลังของเลสเตอร์ ซิตี้และทีมชาติอังกฤษเอาไว้ด้วย แต่พวกเขายังไม่ได้ทำการทาบทามถึงนักเตะ

ทางเลือกนอกเหนือจากนี้ก็คือมิลาน สคริเนียร์ของอินเตอร์ มิลานหรือไม่ก็นาธาน อาเก้ของบอร์นมัธ แต่รายแรกเพิ่งต่อสัญญาใหม่ไปและรายหลังงัดฟอร์มอันยอดเยี่ยมเหมือนอย่างฤดูกาลก่อนออกมาไม่ได้

การอำลาของกอมปานียังอาจหมายถึงนิโคลัส โอตาเมนดี้ได้อยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยมต่อไป หลังส่อแววจะย้ายออกเพราะได้เล่นน้อยลงในฤดูกาลนี้

ทีมอย่างแอตเลติโก้ มาดริด, วูลฟ์สและเวสต์แฮม ยูไนเต็ดต่างแสดงความสนใจในตัวของโอตาเมนดี้

แมนฯ ซิตี้ยังมีเอริค การ์เซียพร้อมให้ลองใช้งานอยู่ โดยแข้งวัย 18 ปีย้ายมาจากบาร์เซโลน่าในปี 2017 และได้ออกสตาร์ทเกมแรกให้ทีมตอนเล่นลีก คัพพบกับเลสเตอร์เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ส่วนในรายของกอมปานีนั้น เขาตัดสินใจจะกลับไปอยู่กับอันเดอร์เลชท์สโมสรเก่าของเขาในฐานะนักเตะควบตำแหน่งผู้จัดการทีม

อ่าน 494 ครั้ง