สื่อตีผีร่วมวงชิง"ซาอูล"-เรือเล็งโรดรี้อีกตัวเลือกเสริมทัพ


สื่อตีผีร่วมวงชิง
อีเอสพีเอ็นรายงานว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดโดดร่วมวงแย่งตัวซาอูล ญิเกซกองกลางของแอตเลติโก้ มาดริด ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้หมายตาโรดรี้ เอร์นานเดซไว้เป็นอีกทางเลือกนึง

ทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์มองว่าซาอูลจะเป็นพาร์ทเนอร์ที่เข้าขากับเนมันย่า มาติชและปอล ป็อกบาในแผงแดนกลาง หลังอันแดร์ เอร์เรร่าพิจารณาย้ายร่วมทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมงเมื่อหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้

แมวมองของแมนฯ ยูไนเต็ดจับตาดูพัฒนาการของซาอูลอย่างใกล้ชิด นับตั้งแต่เขาทำผลงานน่าประทับใจระหว่างยืมตัวไปอยู่กับราโย บาเญกาโน่ในซีซั่น 2013-14

คนของแมนฯ ยูไนเต็ดตระหนักถึงความยากลำบากในการเจรจาการซื้อขายดี หลังแอตฯ มาดริดจะเรียกร้องเงินตามค่าฉีกสัญญา 150 ล้านยูโรจากที่ซาอูลเซ็นสัญญาไว้ยาวจนถึงปี 2026

แอตฯ มาดริดขายลูคัส เอร์นานเดซไปให้กับบาเยิร์น มิวนิคแล้วในราคา 80 ล้านยูโรและจะวุ่นกับการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังดิเอโก้ โกดิน, ฟิลิเป้ หลุยส์, อ็องตวน กรีซมันน์และโรดรี้กำลังเจอกับอนาคตที่ไม่แน่นอนกับสโมสร

โกดินถูกคาดหมายว่าจะย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ มิลานแบบไร้ค่าตัว ส่วนฟิลิเป้จะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่กรีซมันน์ตกเป็นข่าวเสนอตัวเองให้บาร์เซโลน่ารวมถึงยักษ์ใหญ่ของยุโรป

นอกจากนี้"ตราหมี"ทำท่าจะต้องเจอปัญหาในการรั้งตัวโรดรี้ หลังแมนฯ ซิตี้หมายตาเขาไว้เป็นทางเลือกสำหรับตัวแทนระยะยาวของแฟร์นานดินโญ่

ก่อนหน้านี้แมนฯ ซิตี้พิจารณาการเซ็นซาอูลเหมือนกัน หลังพวกเขามองว่านักเตะมีความสารพัดประโยชน์ปรับตัวเข้ากับบทบาทอื่นในแผงกลางและแนวรับได้

กระนั้นรายงานระบุเป๊ป กวาร์ดิโอล่ามองโรดรี้ว่าเหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าวมากกว่า โดยแข้งวัย 22 ปีเป็นมิดฟิลด์ตัวโฮลบอลที่แท้จริงของแอตฯ มาดริดขณะที่ซาอูลยืนสูงกว่าหรือบางทีถอยไปเล่นในแผงหลัง

โรดรี้เองก็ถูกยกไปเปรียบกับแซร์จิโอ บุสเกตส์นักเตะที่กวาร์ดิโอล่าเคยร่วมงานด้วยตอนอยู่กับบาร์เซโลน่า

บาร์ซ่าตกเป็นข่าวกับโรดรี้อย่างหนาหูในซัมเมอร์ที่แล้วหลังมองหาคนมาทดแทนบุสเกตส์ในระยะยาว แต่แอตฯ มาดริดเข้าวินคว้าตัวเขามาจากบีญาร์เรอัลด้วยเงิน 20 ล้านยูโรบวกโบนัส 5 ล้านยูโร

"เรือใบสีฟ้า"จับตามองโรดรี้ในตอนที่อยู่กับบีญาร์เรอัลด้วยเหมือนกัน และแหล่งข่าวอ้างว่าพวกเขาให้แมวมองตามดูนักเตะมากยิ่งขึ้นก่อนมีการขยับเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

ถึงแม้แอตฯ มาดริดอยากเก็บโรดรี้เอาไว้แต่พวกเขาก็ขวางแมนฯ ซิตี้ไม่ได้หากยื่นข้อเสนอตามค่าฉีกสัญญา 70 ล้านยูโร ซึ่งซิตี้ก็มองว่าเป็นเงินที่ทุ่มได้กับนักเตะอายุเท่านี้

อ่าน 494 ครั้ง