"โซลชาร์"มั่นใจแพ้PSGไม่ทำให้ฟอร์มผีออกทะเล


โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนกรานทีมไม่เสียขวัญและจะยึดมั่นเล่นในแนวทางเดิมของทีมต่อไป แม้ต้องพบความปราชัยนัดแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วต่อปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2-0 ในแชมเปี้ยนส์ลีก

โซลชาร์ เข้ามากอบกู้ศรัทธาจากแฟนบอลด้วยกนนำทีมปิศาจแดงสร้างสถิติชนะ 10 เสมอ 1 จาก 11 เกมแรกที่คุมทีม และนำทีมทำอันดับขึ้นอยู่ในที่ 4 ในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

แม้ล่าสุดจะต้องพบความปราชัยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมโปรแกรมนัดต่อไปยังเจอของหนักต้องไปเยือนเชลซี ในศึกเอแฟเอ คัพ รอบ 5 ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และตามด้วยพบลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก วันที่ 24 กุมภาพันธ์ เจ้าตัวยืนกรานว่า ทีมไม่มีเวลามานั่งกังวลใจเกี่ยวกับความปราชัยที่เกิดขึ้น

"คุณไม่จำเป็นต้องเสียขวัญเพราะความปราชัย คุณไม่ต้องเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง เนื่องจากมันไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนความคิดอะไรเลย" โซลชาร์ กล่าว

"เราก็แค่ทำงานของเราต่อไปตามเดิม เล่นฟุตบอลที่เราต้องการอยากจะเล่น แนวทางที่เรายึดถือกันมาตลอดนั่นก็คึอฟุตบอลเกมรุกและความคิดที่เป็นบวก"

"เราต้องไปเยือนเชลซี และเจอลิเวอร์พูลที่นี่ เราต้องบังคับตัวเองให้อยู่ในเกมที่มันควรจะเป็น ทีมอื่นก็มีปัญหาบาดเจ็บเหมือนกัน ดังนั้นคุณจะต้องปรับตัว"

โซลชาร์ ยอมรับว่า ขณะนี้ในแคมป์ซ้อมบรรยากาศดูไม่คึกครื้นเหมือนเดิม แต่เขาคาดหวังว่าทีมจะโชว์การตอบสนองต่อความปราชัยด้วยการกลับมาสร้างผลงานที่ดี

"ความรู้สึกในทีมตอนนี้แตกต่างไปจากเดิม ผมเกลียดความพ่ายแพ้, ลูกทีมก็เกลียดความพ่ายแพ้ พวกเขาอยู่ในช่วงแย่ แต่ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องหันกลับไปมองมันอีก"

"คุณต้องกลับมาให้ได้ และเกมเยือนเชลซี จะเป็นหนึ่งในเกมที่ท้าทายมากที่สุดนัดหนึ่งของเรา"

"เรารู้ว่าในเกมแพ้เปแอสเช เราสมาธิหลุดจากเกมของตัวเองไปแค่ 7-8 นาทีเท่านั้น แต่โดยรวมเกมรับของเราก็ไม่ได้แย่จนถึงขั้นรับไม่ได้"

อ่าน 494 ครั้ง