โซลชาร์กล่อม"มาเที่ยว&เด เกอา"อยู่ต่อ-เผยเคยปัดย้ายตอนเป็นนักเตะ


โซลชาร์กล่อม
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังว่าจะมีส่วนช่วยโน้มน้าวให้อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ ดาบิด เด เกอา สองนักเตะคนสำคัญเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ฝากฝังอนาคตไว้ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดต่อไปได้

ผู้เล่นทั้งสองราย ถูก "ปีศาจแดง" ใช้อ็อพชั่นขยายสัญญาไปจนถึงเดือน มิถุนายน ปี 2020 หลังจากที่ไม่สามารถตกลงสัญญาฉบับใหม่ซึ่งมีการเจรจากันก่อนหน้านี้

ด้าน โซลชาร์ ที่ปัจจุบันเข้ามารับงานคุมทีมชั่วคราวไปจนสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เผยถึงเรื่องนี้ว่า:

"ผมรู้ว่าสโมสรต้องการต่อสัญญาของพวกเขา เพราะพวกเขาเป็นนักเตะระดับท็อป

"เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับนักเตะนะ แต่เมื่อคุณค้าแข้งให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีทีมอื่นที่ดีกว่าทีมของเรามากนักหรอก คุณอยู่ในสถานที่ที่ดีที่สุด นี่คือสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก

"สำหรับผม ผมหวังว่าผมจะสามารถช่วย หรือแนะแนวนักเตะเหล่านี้ให้พวกเขาอยากอยู่กับสโมสรต่อไปได้

"หากคุณเป็นนักเตะที่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมคิดว่าคุณควรที่จะคว้าโอกาสเอาไว้ และอยู่ที่นีเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร"

โซลชาร์ยังได้เผยถึงประสบการณ์ส่วนตัวสมัยเป็นนักเตะที่ได้รับข้อเสนอมากมาย แต่สุดท้ายก็อยู่จนแขวนสตั๊ดและกลายเป็นตำนานของทีม

"ผมได้รับข้อเสนอสำหรับการย้ายทีมหลายครั้งมาก แต่ผู้จัดการทีม (เฟอร์กูสัน) นั่งคุยกับผมบอกผมว่าผมจะได้เป็นส่วนสำคัญของทีม เป็นส่วนสำคัญในขุมกำลังของเขา และผมจะได้ลงสนามมากพอ

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เล่นที่นี่ ผมเป็นคนหัวรั้นด้วยล่ะ มีครั้งหนึ่งสโมสรตกลงที่จะปล่อยตัวผมไปให้กับสเปอร์สแต่ผมตอบไปว่า 'ไม่ล่ะ ขอบคุณ'

"เอเยนต์อยากให้ผมย้าย แต่ผมรู้ว่าผมอยู่ในสถานที่ที่ดีที่สุดแล้ว

"ผมไม่มั่นใจว่าจะมีที่อื่นที่ดีกว่านี้ มีช่วงเวลาที่ผมไม่ได้ลงสนามและผมก็หัวเสียอยู่นะ หลังจากนั้นเขาจะจับผมลงเล่น และผมจะรู้สึกว่าผมคือส่วนที่สำคัญของทีม

"เซอร์ อเล็กซ์เป็นคนที่เก่งที่สุดถ้าพูดกันเรื่องการจัดการขุมกำลังนักเตะของเขา ตอนนี้เราไม่ได้คุยกันเรื่องผู้เล่นที่เป็นส่วนหนึ่งในขุมกำลัง เรากำลังคุยกันเรื่องของผู้เล่นชั้นแนวหน้า หากคุณเป็นตัวจริงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมว่าคุณควรคว้าโอกาสในการอยู่ที่นี่ต่อ และเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสโมสร"

อ่าน 494 ครั้ง