"มาคิทาร์ยาน"เท้าพังพักนาน6วีกชวดลุยโปรแกรมโหด


ข่าวร้ายทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เมื่อ เฮนริค มาคิทาร์ยาน จะต้องพักราว 6 สัปดาห์ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บกระดูกเท้าขวาแตก จากการยืนยันโดยสโมสรต้นสังกัด

มาคิทาร์ยาน ถูกเปลี่ยนตัวออกตอนพักครึ่งเวลาของเกมพ่ายทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ 0-2 ในเกมคาราบาว คัพ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังมีปัญหาบาดเจ็บจากจังหวะปะทะกับ ลูคัส มูร่า

จากนั้น มาคิทาร์ยาน ก็ไม่มีชื่อลงช่วยทีมนัดชนะเบิร์นลีย์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนที่อาร์เซนอลจะออมายืนยันว่า ดาวเตะทีมชาติอาร์เมเนียจะต้องพักยาวไม่สามารถช่วยทีมในช่วงโปรแกรมชุกเทศกาลคริสต์มาสได้

โดยคาดการณ์ว่า มิกกี้ น่าจะกลับมาซ้อมได้อีกครั้งช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งนั่นหมายความว่า เขาน่าชวดช่วยเกมสำคัญที่จะพบ ลิเวอร์พูล และเชลซี ด้วย และน่าจะคืนสนามได้ทันในนัดนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม

ทั้งนี้ อาร์เซนอล กำลังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บรบกวน เมื่อพวกเขาจะขาดกำลังสำคัญหลายรายในนัดเยือนไบรท์ตัน ในวันบ็อกซิ่งเดย์ อาทิ แดนนี่ เวลเบ็ค (ข้อเท้า), ร็อบ โฮลดิ้ง (หัวเข่า) ที่บาดเจ็บยาว ขณะที่ เฮคเตอร์ เบเยริน (น่อง) เจ็บราว 2 สัปดาห์

ชโคดรัน มุสตาฟี่ ก็น่าจะไม่ได้ช่วยทีมในนัดนี้ เมื่อยังไม่ฟิตเต็มร้อยจากอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ขณะที่นาโช มอนเรอัล (ต้นขาหลัง) รอทดสอบความฟิต

อ่าน 494 ครั้ง