"โซลารี่"พอใจแม้ราชันชนะไม่สวยพร้อมบอก"วินิซิอุส"ให้กล้าลุย


ซานติอาโก้ โซลารี่ ออกมาชื่นชมผลงานลูกทีม เรอัล มาดริด หลังเปิดบ้านเอาชนะน้องใหม่อย่าง เรอัล บายาโดลิด แบบหืดจับ 2-0 ในศึกลาลีก้าเมื่อคืนวันเสาร์ที่่ผ่านมา

เกมที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ทีม"ราชันชุดขาว"โดนน้องใหม่บุกไปยันไว้ถึงช่วงท้ายเกมแถมมีจังหวะซัดผ่านมือ ติโบต์ คูร์กตัวส์ ชนคานถึงสองครั้ง

อย่างไรก็ตามนาที 83 วินิซิอุส ที่ลงสนามเป็นตัวสำรองเปิดบอลยัดเข้ากลางแล้วแฉลบ กิโก้ โอลิบาส เข้าประตูตัวเอง ก่อนที่อีก 5 นาทีถัดมา เซร์กิโอ รามอส ซัดจุดโทษพาทีมเก็บสามแต้มหยุดสถิติไม่ชนะใครในลีก 5 นัดติด

หลังเกม โซลารี่ ที่เข้าไปรับงานเป็นกุนซือชั่วคราวแล้วพาทีมชนะสองนัดติด บอกกับนักข่าวว่า "เรอัล มาดริดต้องการชัยชนะ ในช่วงที่ยากลำบากแบบนี้มันอาจจะยากที่จะชนะได้สวยๆ และเกมนี้ก็ท้าทายอย่างมาก"

"คู่แข่งเล่นระกุม ฉาบฉวย และเน้นสวนกลับ วันนี้ลูกทีมมีสมาธิมาก มุ่งมั่นจนจบเกม นี่คือความเป็นมืออาชีพที่แท้จริง"

"ผมอยากจะมองผลงานในแง่ดีไม่ใช่แง่ร้าย ผมอยากจะชนะ 7-0 ทุกเกมนะ แต่ผมรู้ว่าฟุตบอลมันเป็นยังไง ฟุตบอลเป็นเรื่องของสภาพจิตใจ ความรู้สึก ความมั่นใจในตัวเอง หลังจากได้ประตูแรกเกมมันเปลี่ยนและหลายอย่างในสนามก็ลื่นไหล"

"การที่เรายิงได้และไม่เสียประตูมันสำคัญมาก บายาโดลิดเป็นทีมที่เจาะยาก ดูได้จากตำแหน่งในตารางของพวกเขาได้เลย พวกเขาจะสร้างปัญหาทุกครั้งเมื่อคุณเปิดช่องว่าง"

"เราอดทนและไม่ยอมแพ้จนจบเกม เราเล่นกันอย่างมีวินัยในเกมที่สูสี เพราะงั้นต้องยินดีกับผู้เล่นสำหรับชัยชนะ"

พูดถึงวินิซิอุสที่ลงสนามเป็นสำรองและมีส่วนเบิกสกอร์แรก "ผมบอกให้วินิซิอุสกล้าเล่น กล้าดวล และช่วยเกมรับ เขารู้เรื่องพวกนี้อยู่แล้วโดยไม่ต้องให้ผมบอก"

เกี่ยวกับแรงกดดันภายนอกที่พยายามเร้าให้ส่งดาวรุ่งชาวบราซิลลงสนามมากขึ้น "นักฟุตบอลอย่างเราจะไปขัดเรื่องที่อยู่บนสื่อหรือในหมู่แฟนบอลไม่ได้หรอก มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่คนตื่นเต้น"

"เขามีอนาคตรออยู่ข้างหน้าและการประเมินผลมันก็ต้องใช้เวลา ด้วยความสามารถและข้อบกพร่องที่เขามี เขาเป็นสมาชิกคนหนึ่งในทีมของเรา และเขาเพิ่งลงเล่นในลาลีก้าไม่กี่เกม"

อ่าน 494 ครั้ง