ผียัน"วาเลนเซีย"ต่อสัญญาถึงปี 2019 พ่วงอ็อปชั่นขยายเพิ่ม


ผียัน

     ทำดีมีรางวัลให้เช่นเคยเมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยืนยันว่าอันโตนิโอ วาเลนเซียแบ็ครถด่วนได้ตกลงต่อสัญญาเพิ่มออกไปจนถึงปี 2019 แถมพ่วงอ็อปชั่นในการขยายเพิ่มออกไปอีกปีนึงด้วย

ดาวเตะวัย 31 ปีต้องถอยลงมาเป็นแบ็คขวาตัวหลักให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้แต่ก็ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับการลงสนามในลีกไป 28 เกมรวมถึงในยูโรป้าลีกอีก 9 นัด

วาเลนเซียยังมีส่วนช่วยให้"ปีศาจแดง"กวาดแชมป์ 2 ถ้วยในฤดูกาลนี้หลังได้ลงสนามทั้งเกมอีเอฟแอล คัพนัดชิงชนะเลิศที่เอาชนะเซาแธมป์ตัน 3-2 รวมถึงนัดชิงยูโรป้าลีกที่ปราบอาหยักซ์มา 2-0 ในคืนวันพุธที่ผ่านมา

แล้วทางแมนฯ ยูไนเต็ดก็ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าแข้งทีมชาติเอกวาดอร์จะทำการต่อสัญญาใหม่ออกไปจนถึงปี 2019 พร้อมกับเงื่อนไขที่สามารถขยายสัญญาเขาออกไปอีกปีหลังจากนั้น

"แมนฯ ยูไนเต็ดคือชีวิตของผมมาตั้งแต่ปี 2009 และผมก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เซ็นสัญญาใหม่"วาเลนเซียบอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

"คืนวันพุธน่ะทำให้สโมสรนี้ได้แชมป์รายการที่ยังไม่เคยได้และมันเป็นเกียรติสำหรับผมอย่างแท้จริงเลยที่ได้เป็นกัปตันในนัดชิง ผมอยากขอบคุณผู้จัดการทีมสำหรับความมั่นใจที่เขามอบให้ผมในฤดูกาลนี้และผมมั่นใจว่าเราจะท้าชิงทุกรายการในฤดูกาลหน้า"

"ผมอยากขอบคุณครอบครัวของผม, เพื่อนร่วมทีมและแน่นนอนว่ารวมถึงแฟนๆด้วยสำหรับกำลังใจอันอเมซซิ่งของพวกเขา"

โจเซ่ มูรินโญ่กุนซือของทีมก็ให้สัมภาษณ์ว่า "มันไม่ใช่ความลับนะที่ผมชื่นชนอันโตนิโอมานานก่อนที่ผมย้ายมาร่วมสโมสร ผมรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่วิเศษยังไงและเขาก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังกับเรื่องนั้นเลย"

"ยังไงก็ตามสิ่งที่ผมไม่อาจจินตนาการได้คือเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน ผมรู้นะว่าผมพูดแบบนี้มาก่อนแต่ผมก็เชื่ออย่างจริงจังเลยว่านับว่าเป็นเกียรติอย่างแท้จริงที่เรามีนักเตะยอดเยี่ยมและคนที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้ ผมยินดีที่เขาต่อสัญญาออกไป"

วาเลนเซียที่เซ็นสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ดมาตั้งแต่ปี 2009 ลงสนามไปแล้วเกือบ 300 นัดในทุกรายการและได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมา 2 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัยรวมถึงเอฟเอ คัพกับยูโรป้าลีกอีกอย่างละสมัย

อ่าน 495 ครั้ง