"รูนี่ย์"เฟิร์มรีไทร์จากทีมชาติหลังจบบอลโลก 2018



   เวย์น รูนี่ย์กองหน้าสามแสนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้คอนเฟิร์มว่าฟุตบอลโลกในปี 2018 ที่รัสเซียจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายที่เขาจะลงสนามรับใช้อังกฤษก่อนรีไทร์จากการเล่นในระดับทีมชาติ

ดาวยิงวัย 30 ปีก้าวมารับหน้าที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมให้กับอังกฤษตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2014 และยังเป็นผู้ครองสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของประเทศหลังยิงไป 53 ประตูจาก 115 เกม

แซม อัลลาร์ไดซ์กุนซือใหม่ของทัพ"สิงโตคำราม"ยืนยันก่อนหน้านี้แล้วว่าเขาจะให้รุนี่ย์ทำหน้าที่กัปตันทีมต่อไปและในการให้สัมภาษณ์วันนี้เขาก็ยอมรับว่าที่รัสเซียจะเป็นโอกาสสุดท้ายสำหรับเขาในการมีแชมป์ระดับทีมชาติติดมือ

"มองกันตามความเป็นจริงแล้วผมรู้ตัวเองว่ารัสเซียจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้ทำอะไรร่วมกับอังกฤษ หวังว่าผมจะจบช่วงเวลาของผมกับอังกฤษได้เป็นอย่างดีนะ"รูนี่ย์กล่าว

"ผมบอกไว้ก่อนยูโรแล้วว่าผมสนุกกับการได้เล่นในทีมนี้และมันก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่ มันมีคำถามบ้างเหมือนกันว่าผมควรจะเลิกเล่นได้รึยัง แต่ผมก็ตั้งตารอที่จะกลับไปลงสนามอยู่"

"ผมทำการตัดสินใจก่อนยูโรแล้ว ไม่ว่าเราจะทำได้ดีหรือไม่ ผมก็จะเดินหน้าต่อ นับตั้งแต่นั้นผมก็ไม่มีอะไรให้ต้องคิดอีก"

หลังจากนั้นรูนี่ย์ก็เสริมว่า "ผมก็ได้ตัดสินใจแล้ว... รัสเซียจะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของผม"

รูนี่ย์ยังถูกใส่ชื่อไว้ในตำแหน่งมิดฟิลด์จากการประกาศนักเตะชุดแรกที่อัลลาร์ไดซ์เรียกมาเตรียมตัวก่อนเปิดฉากฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกพบกับสโลวาเกีย

อดีตกุนซือซันเดอร์แลนด์ระบุว่าเขาจะให้รูนี่ย์ลงสนามในตำแหน่งหน้าต่ำเหมือนอย่างที่โจเซ่ มูรินโญ่เลือกใช้งานเขาในการเล่นกับแมนฯ ยูไนเต็ด

แล้วรูนี่ย์ก็กล่าวว่า "มันเป็นการตัดสินใจของผู้จัดการทีม เรายังไม่ได้คุยเรื่องนั้นแต่ผมมั่นใจว่าเราจะได้คุยกันในอีกไม่กี่วัน ผมพร้อมที่จะลงเล่นไม่ว่าจะเป็นมิดฟิลด์หรือตำแหน่งอื่น"

"ยังเป็นแค่วันแรกๆของการเข้าแคมป์อยู่เลย เราอยู่ที่นี่ได้เพียงแค่วันเดียว เราจะได้รู้ว่าแซมอยากให้เราเล่นยังไงกับการลงสนามไปจำนวนนึง แต่ผมตั้งตารออยู่นะ รอดูว่าเขาจะสั่งให้ซ้อมในแบบไหน"

อ่าน 494 ครั้ง