สะเทือนถึงเรือ!..เซาธ์เกตยังไม่ชัวร์ "สโตนส์" เจ็บหนักแค่ไหน


สะเทือนถึงเรือ!..เซาธ์เกตยังไม่ชัวร์
แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกโรงปกป้องตัวเองที่ตัดสินใจส่ง จอห์น สโตนส์ จนทำให้กองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่องเสมอกับ เบลเยียม 2-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา

สโตนส์ ลงเป็นตัวจริงอีกครั้ง แม้ว่าเพิ่งเล่นเต็มเกม 90 นาทีในแมตช์แพ้ บราซิล 1-0 เมื่อวันเสาร์ โดยจับคู่เซ็นเตอร์แบ็คกับ ลูอิส ดังค์

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 29 ปี ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 10 โดยส่งสัญญาณไปที่ซุ้มม้านั่งสำรอง ก่อน เซาธ์เกต ส่ง โจ โกเมซ ลงไปแทน

นี่เป็นข่าวการบาดเจ็บรายที่สองของ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดย ไคล์ วอล์คเกอร์ ก็เดี้ยงเช่นกันในเกมแพ้ บราซิล และเขากลับไปพักฟื้นที่สโมสรแล้ว

เมื่อถามถึงการตัดสินใจส่ง สโตนส์ ลงตัวจริง เซาธ์เกต กล่าวว่า "ไม่ (ไม่ใช่การเสี่ยงที่ส่งเขาลงตัวจริงอีกครั้ง) เกมแรก (กับบราซิล) สำหรับเขาไม่ใช่เกมที่มีระดับสูงในแง่ของความเข้มข้น"

"เราทำแบบเดียวกับ ฮอลแลนด์ ที่ทำกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ในคืนนี้ สิ่งที่ นอร์เวย์ ทำกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด เมื่อลงเป็นตัวจริงทั้งสองเกม ฮอลแลนด์ ยังให้ นาธาน อาเก้ ลงเป็นตัวจริงอีกครั้งเลย มันไม่ควรมีคำถามอะไรแบบนี้นะ"

"แต่แน่นอนว่าเราผิดหวังถ้าเขามีปัญหา น่าจะเป็นบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านในและจะมีการตรวจเพิ่มเติม เขากลับมาหลังจากไม่ได้เล่นมาสองสัปดาห์ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ปัญหาเรื่องโอเวอร์โหลด แต่ผมเกลียดการส่งผู้เล่นกลับไปสโมสรของพวกเขาในสภาพที่ไม่ฟิตเต็มที่"



อ่าน 497 ครั้ง