เผย.."จู๊ด" โดนลงดาบแบน 2 นัดฐานไม่เคารพเปา


เผย..
จู๊ด เบลลิงแฮม โดนลงโทษแบนในลาลีก้าเป็นเวลา 2 นัดโทษฐานไม่ให้ความเคารพต่อกรรมการ หลังโดนใบแดงในเกมที่ เรอัล มาดริด เสมอกับ บาเลนเซีย

กองกลางทีมชาติ อังกฤษ โดนใบแดงหลังไปโวยวายใส เฆซุส กิล มันซาโน่ กรรมการในเกมดังกล่าวที่เป่าจบเกมก่อนหน้า เบลลิงแฮม โหม่งประตูชัยให้ มาดริด

รายงานหลังเกมของกรรมการระบุว่า เบลลิงแฮม แสดงทัศนคติก้าวร้าวและยังพูดย้ำว่า "แม่มเป็นประตูนะ" กับผู้ตัดสิน

คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนจึงลงโทษแบน เบลลิงแฮม เป็นเวลา 2 นัดซึ่งเป็นโทษเบาสุดสำหรับความผิดฐาน "มีทัศนคติไม่ให้ความเคารพหรือคำนึงถึงกรรมการ" โดยที่ยังมีโทษปรับอีก 600 ยูโรต่อนักเตะและ 700 ยูโรต่อสโมสร

"ราชันชุดขาว" ได้ยื่นหลักฐานแย้งต่อคณะกรรมการว่า เบลลิงแฮม ไม่ได้แสดงทัศนคติก้าวร้าวและนักเตะพูดกับกรรมการแค่หนเดียวเท่านั้น รวมถึงปฏิเสธว่าคำพูดของเขาไม่ใช่การสบประมาทหรือจาบจ้วงเลย

คณะกรรมการมองว่าหลักฐานที่ มาดริด ยื่นให้นั้นยังไม่มีน้ำหนักมากพอ ทำให้พวกเขาต้องยอมรับการตีความของกรรมการ

นั่นหมายความว่า เบลลิงแฮม จะพลาดการลงสนามในเกมพบ เซลต้า บีโก้ วันอาทิตย์นี้และเกมเจอกับ โอซาซูน่า ในวันที่ 16 มีนาคม จากนั้นเขาจะกลับมาลงสนามได้เมื่อเจอกับ แอธเลติก บิลเบา ในวันที่ 31 มีนาคม

เบลลิงแฮม จะยังลงสนามได้ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกคืนนี้ (พุธ) ซึ่งจะเป็นการเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก แต่ถ้าโดนใบเหลืองเพิ่มอีกก็จะติดโทษแบนในนัดถัดไปของฟุตบอลยุโรป

อ่าน 494 ครั้ง