เผย.."ป็อกบา" ช็อก! โทษแบน 4 ปียันอุทธรณ์ศาลกีฬาโลก


 เผย..
ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ ยูเวนตุส ยอมรับเสียใจและช็อกกับกับบทลงโทษแบน 4 ปีที่พบ รวมถึงยืนยันจะยื่นอุทธรณ์กับทางศาลกีฬาโลก

มีการยืนยันแล้วว่าหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของอิตาลีลงโทษแบนแข้งเลือดน้ำหอมเป็นเวลา 4 ปีหลังผลตรวจโด๊ปเมื่อช่วงต้นซีซั่นออกมาเป็นบวก

ป็อกบา เคยขอให้มีการตรวจอีกครั้งและผลลัพธ์ยังออกมาเป็นเหมือนเดิม ซึ่งพบว่าค่าเทสโทสเตอโรนนั้นสูงเกินกว่ากำหนด

แล้วหลังจากมีการยืนยันบทลงโทษออกมา ป็อกบา กับทีมงานของเขาก็ตัดสินใจแล้วว่าจะขอยื่นอุทธรณ์กับทางศาลกีฬาโลก

"วันนี้ผมได้รับแจ้งการตัดสินของหน่วยงานต่อต้านสารกระตุ้นและเชื่อว่าเป็นผลการตัดสินที่ไม่ถูกต้อง" แถลงการณ์จาก ป็อกบา ระบุ

"ผมเสียใจ, ช็อกและใจสลายที่ทุกสิ่งที่ผมสร้างขึ้นในเส้นทางอาชีพของผมนั้นถูกพรากไปจากผม"

"เมื่อถึงเวลาที่ผมพ้นจากข้อจำกัดทางด้านกฎหมายแล้วทุกอย่างจะชัดเจน แต่ผมไม่เคยรับสารกระตุ้นที่ผิดกฏในแบบที่รู้ตัวหรือตั้งใจเลย"

"ในฐานะนักกีฬาอาชีพ ผมไม่เคยทำอะไรเพื่อกระตุ้นสมรรถภาพของผมด้วยการใช้สารต้องห้าม ไม่เคยไม่เคารพหรือโกงเพื่อนร่วมอาชีพและแฟนบอลของที่ทีมผมเล่นให้หรือทีมคู่แข่ง"

"ผลที่ตามมาจากการตัดสินที่ประกาศในวันนี้คือผมจะยื่นอุทธรณ์เรื่องนี้ต่อทางศาลกีฬาโลก"

หากศาลกีฬาโลกตัดสินว่าบทลงโทษจากหน่วยงานต่อต้านสารกระตุ้นในอิตาลีเหมาะสมแล้ว ป็อกบา ก็จะต้องรอจนถึงฤดูกาล 2027/28 กว่าจะกลับมาลงเล่นได้ ซึ่งกว่าจะถึงตอนนั้นเขาก็อายุ 34 ปี

AP ระบุว่าโทษแบน 4 ปีเป็นไปตามมาตรฐานขององค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของโลก แต่โทษแบนยังลดได้หากนักกีฬาพิสูจน์ได้ว่าไม่ได้ตั้งใจรับสารกระตุ้น, หากผลตรวจมีการเจือปนหรือหากนักกีฬาให้ความร่วมมือเป็นอย่างมากกับการสืบสวน

ป็อกบา ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาอยู่กับ "เบียงโคเนรี" ในปี 2022 แต่ก็พบปัญหาเจ็บเล่นงานและได้ลงสนามไป 6 เกมในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วรวมถึงอีก 2 นัดในซีซั่นนี้ เขายังพลาดการไปช่วยทีมชาติ ฝรั่งเศส ในฟุตบอลโลกหนก่อนเนื่องจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า

ตลอดเส้นทางอาชีพของ ป็อกบา นั้นเขาผ่านการลงเล่นมา 514 เกมและทำได้ 84 ประตู นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์ในระดับสโมสรมา 10 ครั้งรวมถึงแชมป์โลกกับ ฝรั่งเศส

อ่าน 496 ครั้ง