อดีตโค้ชเชื่อระบบยืมตัวผีมีส่วนทำ"ยานาไซจ์ & วิลสัน"ไปไม่ถึงฝั่งฝัน


อดีตโค้ชเชื่อระบบยืมตัวผีมีส่วนทำ
วอร์เรน จอยซ์ อดีตผู้จัดการทีมสำรองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เห็น อั๊ดนาน ยานาไซจ์ และ เจมส์ วิลสัน สองดาวรุ่งมากพรสวรรค์เติมเต็มศักยภาพและแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ยานาไซจ์ ฉายแววเป็นนักเตะระดับโลกสมัยถูกดันสู่ทีมชุดใหญ่ภายใต้การทำงานของ เดวิด มอยส์ แต่ในยุคของ ฟาน ฮาล เขาไม่สามารถรักษาฟอร์มเอาไว้ได้ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวย้ายไปเล่นให้กับ เรอัล โซเซียดัด

สำหรับ วิลสัน เขาแจ้งเกิดขึ้นมาตั้งแต่นัดแรกที่ไรอัน กิ๊กส์ ผู้จัดการทีมชั่วคราวตอน เดวิด มอยส์ ถูกปลด ให้โอกาสลงสนาม และยิงสองประตูใส่ฮัลล์ ซิตี้

ทั้งคู่ถูกคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่ จอยซ์ เชื่อว่าระบบการยืมตัวของยูไนเต็ดมีส่วนทำให้ ยานาไซจ์ และ วิลสัน ไม่สามารถเติมเต็มศักยภาพของตัวเองได้

"ผมได้ยินคนพูดเรื่อง ยานาไซจ์ ที่ว่าเขาไม่สามารถเติมเต็มศักยภาพของตัวเองได้ แต่เราก็สูญเสียการควบคุมในระบบการยืมตัวของทีมในจุดหนึ่ง

"สำหรับ ยานาไซจ์ และ เจมส์ วิลสัน อีกหนึ่งผู้เล่นระดับท็อป มันเหมือนการเอาค่าเหนื่อยกลับคืนมามากกว่า พวกเขาถูกส่งให้ทีมอื่นยืมตัวตอนที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ ซึ่งคุณรู้ว่าพวกเขาจะต้องล้มเหลว

"สโมสรมีคนช่วยจ่ายค่าเหนื่อยแต่พวกนักเตะไม่ได้รับการพัฒนา มันไม่ใช่ความผิดของพวกเขาทั้งหมดหรอก เพราะว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่ดี ยานาไซจ์ ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีทักษะดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น

"สำหรับ วิลสัน ถ้าคุณอยากได้ตัวจบสกอร์คม ๆ ก็ต้องเขาเลย เขาเป็นธรรมชาติมากกว่ามาร์คัส (แรชฟอร์ด) เสียอีก

"มันน่าเศร้าที่เราไม่ได้เห็นนักเตะทั้งสองคนไปถึงระดับที่พวกเขาควรทำได้ ทุกคนต่างพากันวิจารณ์นักเตะแต่พวกเขาควรได้รับความช่วยเหลือที่ดีกว่านั้น

"คุณอาจจะบอกว่าจิตใจของพวกเขาควรจะเข้มแข็งกว่านี้ แต่เรารู้ว่าในตอนนั้นพวกเขายังเป็นแค่ดาวรุ่งอยู่เลย"

อ่าน 498 ครั้ง