PSGหวังใช้ค่าเหนื่อยเนย์มาร์ให้"เอ็มบาปเป้"อัพสัญญา50ล้านยูโรต่อปี


PSGหวังใช้ค่าเหนื่อยเนย์มาร์ให้
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมฝรั่งเศส หวังโน้มน้าวใจให้ คีเลียน เอ็มบาปเป้ อยู่เป็นไอคอนให้กับสโมสรต่อไปอีกยาวๆ ด้วยแผนการขยายสัญญาฉบับใหม่ให้ค่าเหนื่อยสูงสุดของสโมสร ภายหลังเนย์มาร์กำลังตกเป็นข่าวหนาหูจะย้ายสโมสร ตามรายงานข่าวจาก El Pais via Sport

ขณะที่สตาร์ทีมชาติบราซิล ใกล้ย้ายออกจากสโมสร เปแอสเชแสดงความต้องการอยากยื่นสัญญาฉบับใหม่ 5 ปีให้กับเอ็มบาปเป้ การันตีอนาคตหลังมีข่าวลือเรื่องความสนใจจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้

โดยตอนนี้ เนย์มาร์ ได้รับค่าเหนื่อยกับเปแอสเชสูงถึง 30 ล้านยูโร (27 ล้านปอนด์) ต่อปี ดังนั้นถ้าหาก เนย์มาร์ ย้ายออกไปจริง สโมสรจะเอาค่าเหนื่อยส่วนนี้จ่ายให้เอ็มบาปเป้

ซึ่งจะทำให้ดาวรุ่งวัย 20 ปี ว่าที่แข้งเบอร์หนึ่งโลกคนต่อไป ได้รับค่าเหนื่อยใหม่ในเรต 50 ล้านยูโร (45 ล้านปอนด์) ต่อปี เพิ่มสูงขึ้นกว่าที่รับอยู่ในตอนนี้ที่ 18 ล้านยูโร (16 ล้านปอนด์) ต่อปี

และจะทำให้เขาขยับขึ้นเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดในโลกในอันดับที่ 2 ตามหลังแค่ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์เบอร์ 1 โลกคนปัจจุบันของบาร์เซโลน่าเท่านั้น

เอ็มบาปเป้ ย้ายแบบยืมตัวจากโมนาโก มาร่วมทีมเปแอสเชเมื่อปี 2017 สร้างผลงานยอดเยยี่ยมยิงไป 21 ประตูจาก 44 นัด ก่อนจะย้ายถาวรด้วยค่าตัว 160 ล้านยูโร เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา

โดยซีซั่นล่าสุด เขายิงไป 39 ประตูจากการเล่น 43 นัด และเป็นกำลังหลักช่วยให้ทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์โลก 2018 มาครองได้ในที่สุด

อ่าน 490 ครั้ง