สิงห์ประกาศคว้า"แวร์เนอร์"เสริมหอก47.5ล้านปอนด์


สิงห์ประกาศคว้า
เสร็จ เชลซี ไปอีกหนึ่งรายหลังประกาศเช็คบิลคว้าตัว ทิโม แวร์เนอร์ กองหน้า แอร์เบ ไลป์ซิก ร่วมทีมช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ 47.5 ล้านปอนด์

กองหน้าทีมชาติเยอรมนีเคยตกเป็นข่าวกับ ลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตาม เชลซี มาแรงแซงโค้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

รายงานอ้างว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด กุนซือและ ปีเตอร์ เช็ค ที่ปรึกษาฝ่ายเทคนิคของ "สิงห์บลูส์" เดินทางไปคุยกับ แวร์เนอร์, ครอบครัวและเอเยนต์ของเขาในช่วงก่อนล็อกดาวน์ สุดท้ายก็โน้มน้าวนักเตะสำเร็จ

วันนี้ (พฤหัสบดี) เชลซี ก็คอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาบรรลุข้อตกลงกับทาง ไลป์ซิก และจะได้ตัวแข้งวัย 24 ปีมาร่วมทีมเป็นทางการเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์

เดอะ เทเลกราฟ ระบุว่าค่าตัว แวร์เนอร์ อยู่ที่ 47.5 ล้านปอนด์และจะเซ็นสัญญายาว 5 ปี รับค่าเหนื่อยราว 170,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

"ผมยินดีที่ได้เซ็นสัญญากับ เชลซี นะ เป็นช่วงเวลาอันน่าภูมิใจมากสำหรับผมที่ได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรอันยอดเยี่ยม" แวร์เนอร์ กล่าว

"แน่นอนว่าผมต้องขอบคุณ ไลป์ซิก, สโมสรและแฟนบอลสำหรับช่วงเวลา 4 ปีอันยอดเยี่ยม พวกคุณจะอยู่ในใจผมตลอดไป"

"ผมตั้งตารอที่จะได้ลงสนามฤดูกาลหน้ากับเพื่อนร่วมทีมใหม่, กุนซือใหม่และแฟนบอล เชลซี เรามีความสำเร็จในอนาคตอันยิ่งใหญ่รออยู่ตรงหน้า"

แวร์เนอร์ เริ่มต้นการค้าแข้งกับ สตุ๊ตการ์ท ก่อนจะย้ายมาเล่นให้ ไลป์ซิก ในปี 2016 และสร้างผลงานดีซัดไป 21 ประตูใน 2 ฤดูกาลแรกและ 19 ลูกในซีซั่นถัดมา

ส่วนฤดูกาลนี้เขายิงไป 26 ตุงจากการลงเล่นในบุนเดสลีก้า 32 นัดและยิงรวมทั้งหมด 32 ลูกจากการลงสนาม 43 เกม

แวร์เนอร์ ยังผ่านการลงสนามกับทีมชาติเยอรมนีมาแล้ว 29 เกมและยิงได้ 11 ประตู

เขาจะกลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 หลัง เชลซี เช็คบิลดึงตัว ฮาคิม ซีเยค มาจาก อาหยักซ์ ตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



อ่าน 492 ครั้ง