สิงห์พร้อมโละ8แข้ง"ก็องเต้-จอร์จินโญ่"โดนด้วย


สิงห์พร้อมโละ8แข้ง
เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่ เป็นหนึ่งใน 8 ผู้เล่นที่มีข่าว "สิงห์บลูส์" เชลซี พร้อมปล่อยตัวให้ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ ตามแผนปฏิวัติทีมใหม่ของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ที่ต้องการเปิดทางให้แข้งเด็กหนุ่มสายเลือดใหม่ และปรับสมดุลทางการเงินไว้รองรับ ไค ฮาเวิร์ตซ์, เบน ชิลเวลล์ และติโม แวร์เนอร์

ในขณะนี้ทุกสโมสรต้องรัดเข็มขัดหลังเผชิญภาวะปัญหาด้านการเงินจากวิกฤตโควิด-19 แต่เชลซีกลับถือกระเป๋าเดินเข้าตลาด พร้อมจับจ่ายผู้เล่นที่ต้องการได้ตามใช้ หลัง โรมัน อับราโมวิช พร้อมประเคนงบประมาณให้ 250 ล้านปอนด์ หลังสโมสรไม่ได้ซื้อใครเข้าทีมมา 1 ตลาดเพราะโทษแบน

หลังได้ตัว ฮาคิม ซิเยค จากอาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปเมื่อกุมภาพันธ์ และตกลงคว้า ติโม แวร์เนอร์ จากแอร์เบ ไลป์ซิก ได้แล้วที่ 53 ล้านปอนด์ แลมพาร์ดยังหวังเสริมทัพด้วย ไค ฮาเวิร์ตซ์ มิดฟิลด์อนาคตไกลของเลเวอร์คูเซ่น ในเรต 75 ล้านปอนด์ ขณะที่เบน ชิลเวลล์ เป็นเป้าหมายอันดับ 1 จะเอามาแก้ปัญหาแบ็กซ้าย

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีเงินสดสำรองอยู่ แต่ เดลี่ เมล อ้างอิงรายงานข่าวระบุว่า แลมพาร์ด จำเป็นต้องปล่อยผู้เล่นเก่าออกไปก่อน ซื้อใหม่เข้ามาเพิ่ม เพื่อรักษาสมดุลทางการเงิน

เปโดร และ วิลเลี่ยน คือ 2 รายแรก ที่ดูแล้วจะต้องย้ายออกไปในซัมเมอร์นี้ค่อนข้างแน่ หลังสัญญาหมดลง โดยรายของสตาร์บราซิเลี่ยน แลมพาร์ดอยากให้อยู่ต่อ แต่การเจรจาต่อสัญญาใหม่ล้มเหลว

ถ้าว่ากันตามเทคนิค ทั้งคู่ไม่ถือว่าอยู่ใน นโยบาย "ขายก่อนซื้อ" แต่การย้ายทีมของทั้งคู่ จะทำให้ภาระค่าเหนื่อยลดลงมามากกว่า 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

รายที่มีข่าวและช็อกมากที่สุดคือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ สตาร์ทีมแชมป์โลก ฝรั่งเศส ที่เดอะ ซัน เปิดเผยว่า เป็นนักเตะที่แลมพาร์ด พร้อมปล่อยตัวให้ย้ายในซัมเมอร์นี้ หลังสโมสรมีมิดฟิลด์สายเลือดใหม่อยู่เยอะมาก หนึ่งในนั้นคือ บิลลี่ กิลมอร์ ดาวรุ่งที่แจ้งเกิดกับทีมไปแล้ว

ก็องเต้ ย้ายมาจากเลสเตอร์ ที่ราคา 32 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2016 และการย้ายในครั้งนี้ค่าตัวน่าจะเบิ้ลเป็น 2 เท่า และกำลังมีข่าวกับเรอัล มาดริด

รอสส์ บาร์คลี่ย์ เป็นอีกรายที่สโมสรพร้อมปล่อยตัว หลังเจ้าตัวล้มเหลวไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งต้องนั่งเป็นตัวสำรองต่อเนื่อง และแลมพาร์ดก็ไม่ปลื้มพฤติกรรมนอกสนามที่ไปมีเรื่องกับคนขับแท็กซี่ และปาร์ตี้ในผับ ช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ตลอดไปจนปัญหาบาดเจ็บ ซึ่งทุกอย่างทำให้อดีตแข้งเอฟเวอร์ตัน ได้เล่นแค่ 20 นัดในทุกรายการตั้งแต่แลมพาร์ดเข้ามาทำทีม

โดยนิวคาสเซิล และเวสต์แฮม มีข่าวสนใจมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษผู้นี้ที่เรตราคา 30 ล้านปอนด์

จอร์จินโญ่ เหมือนก็องเต้ เมื่อแลมพาร์ด ต้องการปล่อยตัวเพื่อหาเม็ดเงินเข้าสู่สโมสร และมีแผนผลักดันแข้งสายเลือดใหม่อย่าง กิลมอร์, รูเบน ลอฟตัส ชีค และเมสัน เมาท์ ขึ้นมาเป็นตัวหลัก

แข้งวัย 28 ปี ย้ายจากนาโปลีมาสิงห์ในราคา 57 ล้านปอนด์ เมื่อ 2 ปี ก่อน และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะขายออกไปให้ได้เงินในจำนวนเท่าเดิม ตอนนี้มีความเป็นไปได้จะย้ายสลับขั้วกับดั๊กลาส คอสต้า ของยูเวนตุส

มาร์กอส อลอนโซ่ และ เอเมอร์ซอน พัลมิเอรี่ เป็น 2 แบ็กซ้ายที่แลมพาร์ด ไม่ไว้วางใจ ไม่ถึงขนาดต้องจับเอาเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า มาเล่นแทน

แลมพาร์ด พร้อมปล่อยตัวทั้งคู่ ถ้าหากได้เป้าหมายอันดับ 1 อย่าง ชิลเวลล์ มาจากเลสเตอร์ ซิตี้ และตอนนี้อลอนโซ่มีข่าวกับ แอตเลติโก้ มาดริด และอินเตอร์ มิลาน ขณะที่พัลมิเอรี่ มีข่าวกับยูเวนตุส

มิชี่ บาตชูอายี่ น่าจะต้องย้ายอย่างแน่นอน หลังถูกมองเป็นตัวเลือกอันดับท้ายๆในแดนหน้า และโอกาสจะยากมากขึ้นไปอีกหลังการมาของแวร์เนอร์ ตอนนี้มี เวสต์แฮม, คริสตัล พาเลซ ให้ความสนใจ

อ่าน 490 ครั้ง