บอร์นมัธเมินต่อสัญญา"ไอบ์"ปล่อยฟรีสิ้นเดือนหน้า


บอร์นมัธเมินต่อสัญญา
ไม่ได้อยู่จนจบซีซั่นนี้ด้วยซ้ำเมื่อ สกาย สปอร์ต รายงานว่า บอร์นมัธ ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา จอร์ดอน ไอบ์ และจะแยกทางกันในสิ้นเดือนหน้าเลย

ไอบ์ ย้ายมาอยู่กับ บอร์นมัธ ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ในปี 2016 แต่กำลังจะหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนและสโมสรเลือกที่จะปล่อยตัวเขา

สโมสรในพรีเมียร์ลีกสามารถเจรจาขอขยายสัญญาสั้นๆ กับนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญาในเดือนหน้า เพื่อที่ว่านักเตะเหล่านั้นจะได้อยู่กับทีมต่อจนจบซีซั่นปัจจุบัน

ถึงอย่างนั้น บอร์นมัธ จะไม่ใช่ทางเลือกดังกล่าวกับดาวเตะวัย 24 ปี หลังเขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดใหญ่ของ เอ็ดดี้ ฮาว มาหลายเดือนแล้ว แถมต้องไปซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

หนสุดท้ายที่เขาลงสนามให้ บอร์นมัธ ต้องย้อนไปเดือนกันยายน อีกทั้งไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของนักเตะและสตาฟฟ์ 40 คนที่สโมสรส่งรายชื่อไปตรวจหาโคโรน่าไวรัส

ไอบ์ อาจโดนสโมสรปรับเงินอีกหลังฝ่าฝืนล็อกดาวน์เพื่อตัดผมในสัปดาห์นี้ ก่อนจะโพสต์รูปลงบนโซเชียล มีเดียจนสุดท้ายต้องลบทิ้ง

ไอบ์ เริ่มต้นการค้าแข้งกับสโมสร วีคอมบ์ และได้ประเดิมเกมลีกตั้งแต่อายุแค่ 15 ปีก่อนจะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในเดือนธันวาคมปี 2011

เขาใช้เวลาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ อยู่ 4 ปีครึ่ง, ได้ติดทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี, จากนั้นค่อยย้ายมาอยู่กับ บอร์นมัธ

อ่าน 501 ครั้ง