ไลป์ซิกสอย"โอลโม่"ดาวโรจน์ซาเกร็บเสริมเกมรุก


ไลป์ซิกสอย
รอดูผลงานในลีกใหญ่หลัง แอร์เบ ไลป์ซิก คอนเฟิร์มคว้า ดานี่ โอลโม่ มิดฟิลด์ตัวรุกของ ดินาโม ซาเกร็บ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย

ดาวเตะวัย 21 ปีเป็นหนึ่งในดาวรุ่งน่าจับตามองที่สุดคนนึงของยุโรป ทำให้เขาผ่านการตกเป็นข่าวกับหลายต่อหลายสโมสรรวมถึง บาร์เซโลน่า อดีตทีมของเขา

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เทรนเนอร์ของ ไลป์ซิก หมายตาเขาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว หลัง โอลโม่ ช่วยให้ทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีคว้าแชมป์ยูโร

แล้วทุกอย่างก็สมหวังสำหรับ ไลป์ซิก เมื่อ โอลโม่ ย้ายมาด้วยค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ 20 ล้านยูโรพ่วงโบนัสต่างๆ พร้อมเซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2024

"ผมทราบถึงเส้นทางแห่งความสำเร็จของ ไลป์ซิก ในช่วงหลายปีหลัง นี่เป็นสโมสรที่ยังใหม่, น่าดึงดูดและโน้มน้าวผมด้วยปรัชญาการพัฒนานักเตะดาวรุ่งรวมถึงเชื่อมั่นในตัวพวกเขา" โอลโม่ กล่าว

"ตอนนี้ผมตั้งตารอที่จะได้ทำความรู้จักกับทีมโดยไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และลงสนามร่วมกับเพื่อนใหม่ ผมอยากช่วยให้ทีมบินสูงในลีกและประสบความสำเร็จในทุกรายการให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

โอลโม่ เคยอยู่ในอคาเดมี่ของ บาร์ซ่า ก่อนจะย้ายซบ ซาเกร็บ ตั้งแต่ปี 2014 แล้วนับจากนั้นมาเขาก็ลงเล่นไป 80 นัดในลีกและยิงได้ 20 ประตู

เขาผ่านการประเดิมสนามกับทีมชาติสเปนชุดใหญ่ไปแล้ว ในเกมเอาชนะมอลต้า 7-0 เมื่อเดือนพฤศจิกายนแถมยิงประตูได้ด้วย

อ่าน 486 ครั้ง