เสือเหลืองประกาศคว้า"ฮาลันด์"ยืนหอกเซ็นถึงปี2024


เสือเหลืองประกาศคว้า
ทีมไหนหวังไว้ก็อดไปเมื่อโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ยืนยันถึงการคว้าตัวเออร์ลิ่ง เบราท์ ฮาลันด์กองหน้าดาวรุ่งของซัลซ์บวร์กไปร่วมทีมเรียบร้อยด้วยสัญญายาวจนถึงปี 2024

ฮาลันด์ก้าวขึ้นมาทำผลงานโดดเด่นกับซัลซ์บวร์กในฤดูกาลนี้หลังยิงไป 16 ประตูจาก 14 เกมในลีก รวมถึงการซัดไป 8 ลูกจากการลงสนาม 6 เกมในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก

ผลงานแบบนี้หนีไม่พ้นการตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรตั้งแต่ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แอร์เบ ไลป์ซิกและดอร์ทมุนด์ ซึ่งสุดท้ายก็มาลงเอยกับ"เสือเหลือง"

ดอร์ทมุนด์จับหัวหอกชาวนอร์เวย์เซ็นสัญญาไปจนถึงปี 2024 โดยที่เชื่อว่าเขามีค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านยูโร

"ถึงแม้ได้รับข้อเสนอจากหลายสโมสรระดับท็อปของยุโรป แต่ฮาลันด์ตัดสินใจจากเป้าหมายของดอร์ทมุนด์รวมถึงมุมมองที่เราแสดงให้เขาเห็น ความดื้อดึงของเรามอบผลตอบแทนกลับมาแล้ว"ฮานส์-โยอาคิม วัทซ์เก้ซีอีโอของดอร์ทมุนด์กล่าว

กองหน้าวัย 19 ปีเดินทางมาอยู่ที่ดอร์ทมุนด์ได้หลายวันแล้วและฮาลันด์ก็ตั้งตารอที่จะได้เล่นในสนามซิกนัล อิดูน่า ปาร์คอันโด่งดัง

"ผมได้พูดคุยกับผู้บริหารสโมสรอย่างละเอียดถี่ถ้วน โดยเฉพาะกับฮานส์-โยอาคิม วัทซ์เก้, มิเชล ซอร์กและลูเซียน ฟาฟร์"ฮาลันด์บอก

"ผมรู้สึกตั้งแต่แรกแล้วว่าผมอยากย้ายมาอยู่ที่นี่ให้ได้, เลือกเดินเส้นทางนี้และลงสนามในบรรยากาศอันยอดเยี่ยมต่อหน้าแฟนบอลมากกว่า 80,000 คน ผมอดใจรอแทบไม่ไหวแล้ว"

ฮาลันด์จะได้เจอหน้าเพื่อนๆในวันที่ 3 มกราคมจากนั้นจะออกเดินทางไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่มาร์เบญ่าในสเปน

อ่าน 494 ครั้ง