ท๊อฟฟี่ตั้ง"อันเชลอตติ"กุนซือคนใหม่เริ่มคุมวันบ็อกซิ่งเดย์


ท๊อฟฟี่ตั้ง
กลับสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้งสำหรับคาร์โล อันเชลอตติที่เข้ารับตำแหน่งกุนซือของเอฟเวอร์ตันแล้วด้วยสัญญายาว 4 ปีครึ่ง

กุนซือวัย 60 ปีเพิ่งโดนปลดจากนาโปลีไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนั้นเอฟเวอร์ตันกำลังตามหากุนซือใหม่อยู่พอดีหลังตะเพิดมาร์โก้ ซิลวาออกจากทีม

ทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันได้ในสัปดาห์นี้ โดยอันเชลอตติจะได้รับสัญญายาว 4 ปีครึ่งซึ่งจะไปสิ้นสุดลงในปี 2024 และจะเริ่มต้นคุมทีมนัดแรกในเกมพบเบิร์นลี่ย์วันบ็อกซิ่งเดย์ 26 ธันวาคม

ดันแคน เฟอร์กูสันจะพา"ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน"ลงสนามเจอกับอาร์เซน่อลในวันนี้(เสาร์) โดยที่อันเชลอตติจะเข้ามาชมเกมในสนามกูดิสัน ปาร์คด้วย

"นี่เป็นสโมสรอันยอดเยี่ยมที่มีประวัติศาสตร์มากมายและมีฐานแฟนบอลที่แพสชั่นเหลือล้น เจ้าของทีมและบอร์ดบริหารมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนว่าต้องการนำความสำเร็จและแชมป์มาสู่สโมสร"อันเชลอตติบอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

"นั่นเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจสำหรับผมที่เป็นผู้จัดการทีม และผมตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับทุกคนที่สโมสรเพื่อช่วยให้วิสัยทัศน์นั้นกลายเป็นจริง"

"ผมเห็นจากฟอร์มในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาว่านักเตะมีความสามารถมากมาย ผลงานที่ดันแคนสร้างมาก็ถือเป็นเครดิตที่ยอดเยี่ยมสำหรับตัวเขา"

"ระบบที่แข็งแกร่ง, ระเบียบวินัยที่สูงและมีแรงกระตุ้นที่เหมาะสมคือองค์ประกอบสำคัญสำหรับฟุตบอลและผมก็ยินดีที่เขาจะได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมงานของผม"

กุนซือชาวอิตาลีผ่านการคุมทีมระดับหัวแถวของยุโรปมากมายไม่ว่าจะเป็นเอซี มิลาน, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, บาเยิร์น มิวนิคและเรอัล มาดริด พร้อมกวาดแชมป์มากมายรวมไปถึงการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกกับมิลานและมาดริด

เขายังผ่านการคุมเชลซีมาด้วยโดยพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกและเอฟเอ คัพในซีซั่นแรก แต่โดนปลดในฤดูกาลถัดมาหลังคว้ารองแชมป์ต่อจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อ่าน 498 ครั้ง