"โซลชาร์"ปัดข่าว"ป็อกบา"ไม่ย้ายหนีผีหนาวนี้


โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์พยายามดับเทียนอีกครั้งว่าปอล ป็อกบาจะไม่ย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้

กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสมีข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของเขาอยู่เรื่อยๆ หลังยอมรับในช่วงซัมเมอร์ว่าอาจเป็นเวลาให้ย้ายออกไปหาความท้าทายที่อื่น

ป็อกบาได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 6 นัดในซีซั่นนี้เพราะมีอาการเจ็บข้อเท้ารบกวน แต่รายงานล่าสุดบอกว่าผู้บริหารและนักเตะ"ปีศาจแดง"รับสภาพว่าแข้งวัย 26 ปีคงย้ายออกจากทีม

อย่างไรก็ตามโซลชาร์ยืนยันว่าป็อกบาจะไม่ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดในเดือนมกราคมนี้

"เขาไม่โดนปล่อยในเดือนมกราคมหรอก, ไม่"โซลชาร์กล่าว

"เขาซ้อมอยู่แต่เขาไม่ได้ซ้อมกับเรานานนัก เขาซ้อมอยู่แล้วนั่นก็ถือเป็นความคืบหน้าสำหรับเรา"

"ใช่ แน่นอน(เข้าใจดีว่าป็อกบาได้รับความสนใจ) เพราะเขาเป็นนักเตะที่วิเศษ, มีบุคลิกที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และเราแฮปปี้ที่เขาอยู่ที่นี่"

กุนซือชาวนอร์เวย์เคยคาดไว้ว่าป็อกบาจะหายกลับมาก่อนสิ้นปี อย่างไรก็ตามอาการป่วยทำให้การลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่ต้องล่าช้าออกมาอีกและจะพลาดเกมเยือนวัตฟอร์ดในอาทิตย์นี้ไปอีกนัด

เมื่อถามว่าป็อกบาจะหยุดข่าวคราวเหล่านี้ได้ยังไง โซลชาร์ตอบว่า "ให้เขากลับมา, เล่นได้ดี, เล่นด้วยรอยยิ้มบนใบหน้าและทำในสิ่งที่เขาทำเหมือนตอนผมย้ายเข้ามาในปีที่แล้ว"

"ปอลเป็นนักเตะที่วิเศษ เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมเวลาลงสนามให้เรา เรารู้ว่าเขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกเวลาที่เล่นดี, เวลาที่ฟิตพร้อม"

"แน่นอนว่าเขาต้องใช้เวลาเพื่อเรียกความฟิตแต่เขาจะสร้างความแตกต่างให้กับเรา"

เมื่อถามว่าป็อกบาจะยังคัมแบ็คทันก่อนหมดปีนี้หรือไม่ โซลชาร์บอกว่า "ผมยังหวังไว้แบบนั้นนะ"

"รอดูแล้วกันว่าเขารู้สึกยังไง ผมจะไม่เร่งเขาหรอก, แน่นอน แล้วรอดูว่าเขารู้สึกยังไง, ดูสภาพข้อเท้าของเขา, เราต้องการให้เขาฟิตเต็มร้อย ผมเสี่ยงให้อาการเจ็บกำเริบอีกไม่ได้"

อ่าน 492 ครั้ง