"อาร์เตต้า"อำลานักเตะ,สตาฟฟ์เรือแล้วเตรียมตัวคุมปืน


รายงานระบุว่ามิเกิล อาร์เตต้ากล่าวอำลานักเตะกับสตาฟฟ์โค้ชของแมนเชสเตอร์ ซิตี้แล้วในวันนี้ ก่อนเปิดตัวรับตำแหน่งกุนซืออาร์เซน่อลอย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้

อาร์เซน่อลใกล้จะได้กุนซือคนใหม่เต็มทน หลังปลดอูไน เอเมรี่ออกจากตำแหน่งและช่วงที่ผ่านมาให้เฟรดดี้ ยุงเบิร์กคุมทีมขัดตาทัพ

ผู้บริหารของอาร์เซน่อลเข้าคุยกับอาร์เตต้าในสัปดาห์นี้ หวังที่จะดึงเขามาสานต่อตำแหน่งกุนซือและทุกอย่างกำลังดำเนินไปด้วยดี

"ปืนใหญ่"เลื่อนงานแถลงข่าวก่อนเกมพบกับเอฟเวอร์ตันจากวันนี้เป็นพรุ่งนี้(ศุกร์) ถือเป็นการส่งสัญญาณว่าการแต่งตั้งอาร์เตต้าใกล้เกิดขึ้นเต็มทน

เดวิด ออร์นสตีนนักข่าวคนดังก็รายงานสมทบว่าวันนี้โค้ชวัย 37 ปีกล่าวอำลานักเตะและสตาฟฟ์โค้ชของแมนฯ ซิตี้ก่อนการซ้อม โดยเต็มไปด้วยอารมณ์ซาบซึ้งเพราะเขาร่วมงานกับทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่ามา 3 ปีครึ่ง

จากนั้นอาร์เตต้าก็ออกเดินทางมาลอนดอนโดยทันที เพื่อจัดการเรื่องรับตำแหน่งกุนซืออาร์เซน่อลให้เสร็จสิ้นและคาดหมายว่าจะเปิดตัวกันในวันพรุ่งนี้

กระนั้นแฟนบอลอาจต้องรออีกนิดก่อนได้ดูฝีมือเขา หลังเดอะ เทเลกราฟระบุว่าอาร์เตต้าจะยังไม่ได้คุมทีมในเกมพบกับเอฟเวอร์ตันสุดสัปดาห์นี้

หากเป็นไปตามนั้น อาร์เตต้าก็จะได้ประเดิมคุมอาร์เซน่อลครั้งแรกในเกมพบกับบอร์นมัธวันบ็อกซิ่งเดย์แทน ซึ่งจะต่อด้วยการเจอกับเชลซีและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้บีบีซีระบุว่าทีมกฏหมายอาร์เซน่อลติดต่อหาแมนฯ ซิตี้แล้วเพื่อเคลียร์เรื่องค่าชดเชย แต่ยังไม่มีการตกลงเกิดขึ้น

อ่าน 490 ครั้ง