เรือทุ่ม50ล้านปอนด์ต่อคิวล่อซื้อ"ฮาลันด์"เสริมทัพ


เรือทุ่ม50ล้านปอนด์ต่อคิวล่อซื้อ
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นสโมสรล่าสุดที่ตกเป็นข่าวให้ความสนใจพร้อมทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์ไล่ล่าตัว เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สุดยอดศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวนอร์วีเจี้ยนของเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก

ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ กำลังอยู่ในช่วงท็อฟอร์ม ทำไปแล้ว 18 ประตูจากการเล่น 11 นัดในซีซั่นนี้ ล่าสุดก็เพิ่งกดประตูใส่ลิเวอร์พูล ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแพ้ประทับใจ 4-3 เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่ง เดอะ ซัน เปิดเผยว่า เกมดังกล่าว ทีมเรือใบได้ส่งทีมแมวมองไปดูฟอร์มนักเตะด้วย

ทีมเรือใบในตอนนี้กำลังเริ่มสอดส่องมองหาศูนย์หน้าสายเลือดใหม่เพื่อเตรียมเอาไว้แทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกตัวหลักที่อายุเริ่มมากขึ้น

เออร์ลิ่ง คือลูกชายของตำนานทีมชาตินอร์เวย์ อาล์ฟ-อิงเก้ ฮาลันด์ ผู้เคยเดินทางมาค้าแข้งให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระหว่างซีซั่น 2002-2003

แต่โอกาสจะคว้าตัวฮาลันด์นั้นไม่ง่าย เมื่อพวกเขาต้องแย่งชิงกับบรรดาทีมใหญ่ที่กำลังให้ความสนใจอีกเพียบ ทั้งเรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม คาดว่า ฮาลันด์ จะไม่เร่งรัดตัวเองเพื่อย้ายทีมในตลาดมกราคมนี้ ส่วนในซัมเมอร์หน้าโอกาสเป็นไปได้น่าจะมีสูงกว่า

ฮาลันด์ ยังมีสัญญาอยู่กับซัลซ์บวร์กจนถึงปี 2023 แต่เป็นเรื่องยากมากที่เขาจะอยุู่เล่นที่ออสเตรียไปจนกระทั่งครบตารมสัญญา ถ้าหากนักเตะพัฒนาฝีเท้าและโชว์ผลงานสุดยอดแบบนี้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

อ่าน 490 ครั้ง