บ่อนยก"มูรินโญ่"เต็งคุมเล้าไก่แทนปอเชตติโน่


บ่อนยก
ร้านรับพนันถูกกฏหมายยกให้โจเซ่ มูรินโญ่กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาสานตำแหน่งกุนซือท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ต่อจากเมาริซิโอ ปอเชตติโน่

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์กำลังพบกับความกดดันหลังสเปอร์สพ่ายต่อบาเยิร์น มิวนิค 7-2 ในแชมเปี้ยนส์ลีกคืนวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้มูรินโญ่ถูกยกขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะสานตำแหน่งต่อ

ความพ่ายแพ้ดังกล่าวยังเกิดขึ้นหลังจากโดนโคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทีมลีกทูเขี่ยตกรอบคาราบาว คัพเมื่อสัปดาห์ก่อน รวมถึงฟอร์มในพรีเมียร์ลีกก็ไม่คงเส้นคงวา

นั่นเลยทำให้มีการปรับอัตราต่อรองของปอเชตติโน่จาก 12/1 ลงมาอยู่ที่ 6/4 ว่าจะเป็นกุนซือคนถัดไปของพรีเมียร์ลีกที่จะออกจากตำแหน่ง

กลับกันมูรินโญ่อดีตกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถูกดันขึ้นมาเป็นตัวเต็งที่จะรับตำแหน่งกุนซือคนถัดไปของ"ไก่เดือยทอง"ในราคา 3/1

ถัดจากนั้นมาก็จะมีมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรีอดีตกุนซือยูเวนตุสที่ราคา 5/1 และเอ็ดดี้ ฮาวของบอร์นมัธอยู่ที่ราคา 6/1

มูรินโญ่วัย 56 ปีมีประวัติการคุมทีมที่ไม่น้อยหน้าใครหลังผ่านความสำเร็จในระดับยุโรปกับปอร์โต้และอินเตอร์ มิลาน นอกจากนี้ยังคว้าแชมป์ลีกในโปรตุเกส, อังกฤษ, อิตาลีและสเปน

กระนั้นมูรินโญ่โดนแมนฯ ยูไนเต็ดปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน หลังมีปัญหาภายในทีมและฟอร์มการเล่นที่ไม่ดี

นับตั้งแต่นั้นมามูรินโญ่ก็ยังไม่ได้ตอบรับงานคุมทีมเลย โดยหันมารับจ็อบเป็นกูรูออกจอทีวีแทน

ส่วนอัลเลกรีก็กำลังว่างงานอยู่เช่นกันหลังแยกทางกับยูเวนตุสเมื่อช่วงซัมเมอร์ โดยเขาพบกับความสำเร็จตลอด 5 ปีที่คุมทีม

มูรินโญ่และอัลเลกรีต่างมีคุณภาพพอที่จะพาสเปอร์สพบกับแชมป์ หลังความสำเร็จล่าสุดของพวกเขาคือแชมป์ลีก คัพเมื่อปี 2008 แต่ฤดูกาลก่อนพวกเขาก็ทะลุเข้าถึงแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ

ตัวเลือกอื่นยังมีทั้งเบรนแดน รอดเจอร์สของเลสเตอร์ ซิตี้, ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์เทรนเนอร์แอร์เบ ไลป์ซิก รวมถึงแกเร็ธ เซาธ์เกตกุนซือทีมชาติอังกฤษ

อ่าน 491 ครั้ง