PSGคว้า"นาบาส"มือหนึ่งคนใหม่-"อเรโอล่า"ซบราชันแบบยืมตัว


PSGคว้า
ปารีส แซงต์ แชร์กแมงยืนยันการคว้าตัวเคย์ลอร์ นาบาสมาจากเรอัล มาดริดด้วยสัญญา 4 ปี กลับกันส่งอัลฟงซ์ อเรโอล่าย้ายสลับขั้วไปเล่นในสเปนด้วยการยืมตัวยาวจนจบฤดูกาล

นายด่านวัย 32 ปีกลายเป็นสำรองต่อจากธิโบต์ คูร์กตัวส์ภายในรั้วเบร์นาเบว ท้ายที่สุดจึงตัดสินใจย้ายออกจากทีมโดยเลือกมาอยู่กับเปแอสเชในแดนน้ำหอม

นาบาสถูกคาดหมายว่าจะมารับบทมือหนึ่งของทีมเงินถุงเงินถังแดนน้ำหอม โดยที่มือสองจะเป็นแซร์จิโอ ริโก้ที่โดนยืมตัวมาเมื่อเร็วๆนี้ส่วนมือสามจะเป็นดาวรุ่งอย่างมาร์ซิน บูลก้า

"ผมตื่นเต้นมากที่ได้เซ็นสัญญากับเปแอสเช ผมมาฝรั่งเศสด้วยความหวังที่สูงส่งหลังผ่านประสบการณ์ในสเปนมาแล้ว"นาบาสให้สัมภาษณ์

"เปแอสเชเป็นสโมสรที่ได้รับความนับถือในแถบละตินอเมริกา และผมตั้งตารอที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์น่าตื่นเต้นในอีกหลายปีถัดจากนี้ ผมจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยให้เปแอสเชคว้าแชมป์, ทุ่มเทประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพของผม"

"ผมจะพยายามเอาชนะใจแฟนๆชาวปารีสที่โด่งดังไปทั่วยุโรปจากแพสชั่นของพวกเขา"

เชื่อกันว่าการย้ายตัวครั้งนี้จะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 15 ล้านยูโรและเปแอสเชจะปล่อยตัวให้อเรโอล่าย้ายไปอยู่กับมาดริดด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาล

อเรโอล่ามีสัญญายาวกับเปแอสเชยาวจนถึงปี 2023 และทางฝั่ง"ราชันชุดขาว"ไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาดในการยืมตัวหนนี้

นาบาสเริ่มต้นเส้นทางสายอาชีพกับทีมในบ้านเกิดก่อนย้ายมายุโรปในปี 2010 เพื่อเล่นกับอบาเซเต้า จากนั้นปีถัดมาเลบานเต้ยืมตัวเขามาใช้งานปีนึงและร่วมทีมแบบถาวรในภายหลัง

ผู้รักษาประตูชาวคอสตา ริก้าสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมระหว่างเล่นในระดับสโมสรและทีมชาติ จนท้ายที่สุดมาดริดดึงตัวไปร่วมทีมและผ่านการคว้าแชมป์ลีกร่วมกัน รวมถึงสอยแชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยซ้อน

อ่าน 490 ครั้ง