โซลชาร์ลุ้น"แมคไกวร์"เปิดตัวเร็วๆนี้-ยืนยัน"ป็อกบา"เจ็บจริง


โซลชาร์ลุ้น
โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ"ปีศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังว่าจะได้ประกาศเปิดตัว แฮร์รี่ แมคไกวร์ อย่างเป็นทางการให้แฟนบอลได้ชื่นใจในเร็วๆ นี้ รวมถึงยืนกราน ปอล ป็อกบา มีอาการเจ็บเล็กน้อยและไม่เกี่ยวกับกระแสข่าวลือต้องการกดดันจะย้ายทีม

โซลชาร์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงประเด็นคว้าตัวปราการหลังทีมชาติอังกฤษ หลังเกม ICC 2019 ที่เอาชนะจุดโทษเอซี มิลาน 5-4 (เสมอในเวลา 2-2) ที่คาร์ดิฟฟ์ เมื่อวันเสาร์ โดยยอมรับว่ากระบวนการคว้าตัวใกล้ลุล่วงแล้ว

"หวังว่ารายละเอียดเล็กๆน้อยๆในขั้นตอนสุดท้ายจะเรียบร้อยในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อที่เราจะได้สามารถประกาศบางสิ่งได้ในเร็วๆนี้" โซลชาร์ กล่าว

ตอนนี้คาดการณ์กันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถตกลงกับทางเลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อซื้อแมคไกวร์ในราคา 80 ล้านปอนด์ และนักเตะก็อยู่ในขั้นตอนตกลงเงื่อนไขส่วนตัวก่อนจะย้ายมายังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำสถิติเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดของโลกแทนที่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ตอนย้ายจากเซาแธมป์ตันมาลิเวอร์พูล ที่ราคา 75 ล้านปอนด์

โซลชาร์ เปิดเผยด้วยว่า มีความเป็นไปได้ที่แมคไกวร์จะมีชื่อช่วยทีมพบเชลซี ในนัดเปิดฤดูกาลวันที่ 11 สิงหาคมนี้เลยทันที

"ถ้ามองไปที่รายละเอียด มันก็เป็นไปได้ที่เขาจะมีส่วนร่วมในนัดเจอเชลซี เนื่องจากเขาผ่านเกมปรีซีซั่นมาบ้างแล้ว เราจะประเมินเขาอีกที ถ้าหากเขาได้ย้ายเข้ามา"

นอกจากนี้ โซลชาร์ ยังยืนกรานด้วยว่า ปอล ป็อกบา ยังคงมุ่งมั่นต้องการเล่นให้ปีศาจแดง หลังพลาดเดินทางมาเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายที่คาร์ดิฟฟ์

กุนซือทีมผีแดงถูกสื่อถามว่ารู้สึกกังวลใจหรือไม่กับความมุ่งมั่นของป็อกบา หลังไม่ได้ร่วมเดินทางมาอุ่นเครื่องในครั้งนี้ จนถึงขั้นมีกระแสลือว่านักเตะเจตนาจะไม่มาเพื่อเปิดทางย้ายออกจากทีม

"ผมไม่กังวลใจอะไรทั้งนั้น ผมไม่คาดหวังไว้อยู่แล้วว่าเขาจะเดินทางมาด้วย เนื่องจากเราคุยกันแล้วหลังการซ้อม ซึ่งเขารู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่" โซลชาร์ ยืนยัน

"ปอลน่าจะกลับมาซ้อมได้อีกครั้งช่วงต้นสัปดาห์หน้า มันไม่ใช่ปัญหาบาดเจ็บ เป็นเพียงแค่เริ่มรู้สึกเจ็บขึ้นมานิดหน่อย และเราก็ไม่ต้องการเสี่ยงอะไรทั้งนั้นในเกมสุดสัปดาห์นี้ เขาน่าจะโอเคทันเกมพบเชลซี ซึ่งผมก็หวังให้เป็นเช่นนั้น"

โซลชาร์ ยังถูกถามเรื่องย้ายทีมของโรเมลู ลูกากู ด้วย ก่อนที่กุนซือผีจะบอกกับผู้สื่อข่าวเพียงว่า ตัวเขาเองก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรใหม่เกี่ยวกับสถานการณ์ย้ายทีมของดาวยิงทีมชาติเบลเยียม

อ่าน 491 ครั้ง