ไลป์ซิกจี้"แวร์เนอร์"ต้องเคลียอนาคตก่อนเปิดซีซั่นใหม่


ไลป์ซิกจี้
ติโม แวร์เนอร์ ศูนย์หน้าทีมชาติเยอรมนี เป้าหมายของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รับประกาศิตจากต้นสังกัด แอร์เบ ไลป์ซิก จะตัดสินใจเรื่องอนาคตก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นขึ้น ภายหลังสัญญาปัจจุบันเหลือเพียงแค่ 11 เดือนเท่านั้น

หัวหอกอนาคตไกลวัย 22 ปี ได้รับข้อเสนอเป็นสัญญาฉบับใหม่จากไลป์ซิกไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ท่ามกลางความหวังอยากเห็นนักเตะขยายสัญญาอยู่ช่วยทีมต่อไป

แต่ แวร์เนอร์ ไม่ตอบรับสัญญาใหม่และมีแนวโน้มจะปล่อยให้สัญญาหมดหมดลงเพื่อย้ายทีมฟรีในซัมเมอร์หน้า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทาง ไลป์ซิก ไม่ยอมอยู่เฉย ออกมาเรียกร้องให้นักเตะรีบตัดสินใจไม่เช่นนั้นจะดร็อปให้ลงเล่นไปทีมสำรอง

ซึ่งถ้าหากเจ้าตัวยังคงยืนกรานที่จะปฏิเสธสัญญาใหม่ สโมสรจะได้ปล่อยตัวเขาออกไปให้กับทีมก่อนฤดูกาลใหม่จะเริ่มต้นวันที่ 18 สิงหาคมนี้

"เราไม่ต้องการยื่นคำขาด แต่สุดท้ายเราจำเป็นต้องตัดสินใจ" โอลิเวอร์ มินท์ซลาฟฟ์ ซีอีโอไลป์ซิก กล่าวที่ออสเตรีย

"มันน่าจะดีกว่าถ้าเราจะหาทางออกให้ได้ก่อนหน้าเกมลีกจะออกสตาร์ต เราสามารถทำได้และต้องการช่วงเวลานี้"

"เรากำลังเจรจาอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดี เราส่งสัญญาไปให้ติโมและที่ปรึกษาของเขา เราสแตนด์บายรอและไม่ได้ปรับปรุงข้อเสนอ"

"มันไม่ผิดที่นักเตะระดับทีมชาติที่มีอนาคตไกลจะคิดเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง และมันก็ไม่ผิดที่สโมสรต้องการขยายสัญญาที่มีคุณภาพให้นักเตะ หรือไม่ก็แค่ต้องการขายออกไป"

ทั้งนี้ แวร์เนอร์ เคยตกเป็นเป้าหมายของลิเวอร์พูล และบาเยิร์น มิวนิค แต่เชื่อว่าทีมเสือใต้จะให้ความสำคัญกับการหานักเตะในตำแหน่งปีกเพื่อแทนที่ ฟรองต์ ริเบรี่ และอาร์เยน ร็อบเบน เป็นอันดับแรก ซึ่งหมายความว่าพวกเขาหวังจะคว้าตัวแวร์เนอร์ ฟรีๆในปี 2020

เรอัล มาดริด ก็เคยมีข่าวพัวพันด้วย ก่อนที่พวกเขาจะไปคว้าตัว ลูก้า โยวิช ไปร่วมทีมแทน

อ่าน 490 ครั้ง