เมลระบุผีขยับใกล้คว้า"วาน-บิสซาก้า"ค่าตัวเบื้องต้น42.5ล้านปอนด์


เมลระบุผีขยับใกล้คว้า
เดลี่ เมลสื่อดังแดนผู้ดีระบุว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเจรจากับคริสตัล พาเลซอย่างเข้มข้นในวันศุกร์ที่ผ่านมา ขยับใกล้ได้ข้อตกลงคว้าตัวอารอน วาน-บิสซาก้าด้วยค่าตัวเบื้องต้น 42.5 ล้านปอนด์ที่มาพร้อมแอดออนหรือเงื่อนไขจ่ายเพิ่ม

เชื่อกันว่าทั้งสองสโมสรใกล้ได้ข้อตกลงกันแล้ว หลังการพูดคุยนั้นมีใจความสำคัญอยู่ที่ค่าตัวเบื้องต้นที่จะควักจ่ายกันประมาณ 42.5 ล้านปอนด์พร้อมเงื่อนไขจ่ายเพิ่ม เพื่อให้การย้ายตัวของดาวเตะวัย 21 ปีเกิดขึ้น

พาเลซประเมินค่าตัวของวาน-บิสซาก้าเอาไว้ที่ 60 ล้านปอนด์และโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ก็มองเขาเป็นส่วนสำคัญในแผงเกมรับในอนาคต

โอกาสการย้ายตัวเพิ่มขึ้นตลอดหลายวันที่ผ่านมา ถึงแม้วาน-บิสซาก้าติดภารกิจช่วยทีมชาติอังกฤษในศึกยูโรยู-21 ที่อิตาลีอยู่ตอนนี้

ค่าตัวของวาน-บิสซาก้าเพิ่มสูงขึ้นหลังมีปีที่ดีกับ"ปราสาทเรือนแก้ว"ในซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งเขาได้ลงสนามไป 39 นัดในทุกรายการ

เขาก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อรอย ฮอดจ์สันให้โอกาสเขาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2017-18 โดยประเดิมสนามในเกมพ่ายต่อท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018

นับตั้งแต่นั้นมาวาน-บิสซาก้าก็ยึดตำแหน่งแบ็คขวาไว้สำเร็จ รวมถึงติดทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของไอดี้ บูทธรอยด์ด้วย

กระนั้นวาน-บิสซาก้าเพิ่งถูกดร็อปไปนั่งสำรองในเกมนัดสองของยูโรยู-21 ที่พบกับโรมาเนียเมื่อคืนวันศุกร์ หลังบูทธรอยด์คิดว่าข่าวการย้ายตัวทำให้นักเตะไขว้เขว

นอกจากนี้ในเกมนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว วาน-บิสซาก้าดันยิงเข้าประตูตัวเองในช่วงทดเจ็บจนทำให้"สิงโตน้อย"พ่ายต่อฝรั่งเศส 2-1 ด้วย

ยังไงก็ตามเขาถูกมองเป็นส่วนสำคัญในการปรับเปลี่ยนทัพ"ปีศาจแดง"ของโซลชาร์ หลังฤดูกาลที่ผ่านมาจบเพียงแค่อันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก

อ่าน 492 ครั้ง