กัลเดรอนเตือนราชันอันตรายเกินไปจะเสี่ยงซื้อ "ป็อกบา"


กัลเดรอนเตือนราชันอันตรายเกินไปจะเสี่ยงซื้อ
รามอน กัลเดรอน อดีตประธานเรอัล มาดริด ออกโรงเตือนทีมเก่าของตนเองอีกครั้ง คราวนี้แนะนำไม่ควรทำสัญญากับ ปอล ป็อกบา เชื่อดีลนี้เสี่ยงเกินไปและเป็นอันตรายต่อความสามัคคีของทีม

เป็นที่รู้กันดีว่า ซีเนอดีน ซีดาน รีเควสอยากได้ตัวรุ่นน้องในทีมชาติฝรั่งเศสมาเสริมทัพในแผนการยกเครื่องใหม่ และทางป็อกบาเองก็ออกมายอมรับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ต้องการย้ายเพื่อหาความท้าทายใหม่

ล่าสุด กัลเดรอน ในวัย 68 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ ซัน พูดถึงความเสี่ยงในดีลของป็อกบา ที่ทีมเก่าของตนเองมีโอกาสเจอ

"ผมคิดว่ามันคือความเสี่ยง มันอันตรายมาก เนื่องจากเราเห็นแล้วพฤติกรรมของเขาจะไม่ส่งผลดีที่สุดในบางช่วงเวลาสำหรับสโมสรอย่างเรอัล มาดริด" กัลเดรอน กล่าว

"เขาทำตัวเป็นหัวโจกหลายต่อหลายครั้ง เขาแข็งข้อกับโค้ชหรือบางครั้งก็กับเพื่อนร่วมทีม ถ้าดูจากเรื่องราวที่ผ่านๆมา มันอันตรายไปสักนิดในมุมมองของผม"

"นักเตะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ในบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม และพวกเขาได้ตามหานักเตะและโค้ชที่เหมาะสม ในกรณีนี้ ดูเหมือนว่าซีดานต้องการตัวเขา ซึ่งมันอาจช่วยเปลี่ยนแปลงคาแรคเตอร์ของเขาได้"

นอกจากนี้ กัลเดรอน เชื่อว่า การที่ป็อกบากล้าออกมาประกาศให้สาธารณะชนรับทราบถึงความต้องการอยากจะย้ายทีมของตนเอง นั่นแสดงว่าต้องมีบางอย่างที่เกี่ยวกับดีลเกิดขึ้นมาบ้างแล้ว

"จากประสบการณ์ของผม เมื่อไหร่ที่นักเตะออกมาพูดกับสาธารณะชนแบบนี้ แสดงว่าเขาต้องได้รับข้อเสนออะไรที่พิเศษเข้ามา อาจจะเป็นค่าเหนื่อย, โบนัส หรือทุกอย่าง ซึ่งแน่นอนว่ามันถูกใจเขา"

อ่าน 491 ครั้ง