ราชันเซ็น"เมนดี้"จากลียงเติมแบ็คซ้าย48ล้านยูโร


ราชันเซ็น
ซัมเมอร์นี้จัดหนักจริงล่าสุดเรอัล มาดริดยืนยันถึงการตกลงคว้าตัวแฟร์ล็องด์ เมนดี้แบ็คซ้ายของโอลิมปีก ลียงมาร่วมทีมเรียบร้อยด้วยค่าตัว 48 ล้านยูโรพร้อมเงื่อนไขจ่ายเพิ่มอีก 5 ล้านยูโร

มาดริดเปิดคลังเสริมทัพชุดใหญ่ในซัมเมอร์นี้และเมนดี้ก็ตกเป็นเป้าหมายของซีเนอดีน ซีดาน ภายหลังกลับมารับตำแหน่งกุนซืออีกครั้งในช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ดิดิเยร์ เดส์ชองส์กุนซือทีมชาติฝรั่งเศสเปรยการย้ายตัวของเมนดี้มาบ้างแล้วและไม่มีอะไรพลิก เมื่อมาดริดประกาศคว้าตัวอย่างเป็นทางการโดยมอบสัญญาถึงปี 2025

ทางลียงก็ยืนยันว่าการย้ายตัวของดาวเตะวัย 24 ปีนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 48 ล้านยูโร ซึ่งมาพร้อมกับเงื่อนไขจ่ายเพิ่มเติมสูงสุดอีก 5 ล้านยูโร

"เรอัล มาดริดและโอลิมปิก ลียงบรรลุข้อตกลงกในการคว้าตัวแฟร์ล็องด์ เมนดี้ เขาจะเซ็นสัญญาไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2025"แถลงการณ์จากเว็บไซต์ทีมดังแดนกระทิงระบุ

"เมนดี้จะเปิดตัวในวันพุธหน้า 19 มิถุนายนที่ห้องวีไอพีของสนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว"

เมนดี้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องหลังย้ายจากเลอ อาฟร์ในลีกเดอซ์ขึ้นมาอยู่กับลียงบนลีกสูงสุดของแดนน้ำหอมเมื่อปี 2017

เขาผ่านการลงเล่นให้กับลียงไป 79 นัดตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมาและถูกโหวตติดทีมยอดเยี่ยมของลีกเอิงทั้ง 2 ปี นอกจากนี้ยังติดทีมชาติฝรั่งเศสแล้วด้วยลงสนามไป 3 นัด

เมนดี้กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 4 ในซัมเมอร์นี้ของมาดริดต่อจากเอแด็ง อาซาร์, ลูก้า โยวิชและเอแดร์ มิลิเตา แถมจะยังมีโรดรีโก้ดาวรุ่งจากบราซิลที่คว้าตัวตั้งแต่ซัมเมอร์ก่อนตามมาอีกคน

อ่าน 491 ครั้ง