ตีเรือแซงต่างดาวขยับใกล้คว้า"ซาอูล"เสริมทัพซัมเมอร์นี้


ตีเรือแซงต่างดาวขยับใกล้คว้า
ESPN รายงานว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ขยับแซงหน้าบาร์เซโลน่าใกล้คว้าตัวซาอูล ญิเกซกองกลางแอตเลติโก้ มาดริดมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่ากุนซือของแมนฯ ซิตี้ล็อกเป้ากองกลางวัย 24 ปีไว้เป็นตัวแทนระยะยาวของแฟร์นานดินโญ่ หลังพลาดได้ตัวเป้าหมายแรกอย่างเฟรนกี้ เดอ ยองมาจากอาหยักซ์

เมื่อเดือนมกราคมเดอ ยองปฏิเสธความสนใจจากแมนฯ ซิตี้และปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยการตกลงเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับบาร์ซ่าด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโรเตรียมย้ายเข้าสู่ทีมในซัมเมอร์นี้

ถึงแม้ได้ตัวเดอ ยองมาแล้วแต่บาร์เซโลน่ายังจับตาดูซาอูลอยู่ หลังพวกเขาต้องการลดอายุเฉลี่ยของทีมลง แต่แหล่งข่าวระบุ"ต่างดาว"ทราบดีว่าแมนฯ ซิตี้เดินหน้าแล้วเพื่อคว้าตัวซาอูลให้ได้

ตัวแทนของซาอูลติดต่อกับบาร์ซ่าในช่วงหลายเดือนหลังที่ผ่านมา และแหล่งข่าวบอกกับ ESPN ว่า "เขาอยู่กับแอตฯ มาดริดไม่ได้แล้ว ทุกอย่างในที่นั้นซับซ้อนเกินไปสำหรับเขา"

"ตราหมี"ตามหลังจ่าฝูงอย่างบาร์ซ่าอยู่ 10 แต้มและตกรอบจากแชมเปี้ยนส์ลีกกับโคปา เดล เรย์ไปแล้ว ตอนนี้ซาอูลจึงไม่เห็นว่าอนาคตของเขาจะอยู่ที่สโมสรอีกต่อไป

บาร์ซ่าชื่นชอบซาอูลมานานแล้ว ตอนที่พวกเขาปล่อยดาบิด บีญ่าให้แอตฯ มาดริดในปี 2013 นั้นโฆเซป มาเรีย บาร์โตเมวประธานสโมสรยังใส่เงื่อนไขสิทธิ์ในการซื้อก่อนกับนักเตะ 3 คนนั่นคือโกเก้, ซาอูลและฆาเบียร์ มานกีโญ่

ซาอูลเปิดกว้างต่อการย้ายสู่ถิ่นคัมป์ นู แต่คนของเขาได้แจ้งให้บาร์ซ่าทราบแล้วว่าตอนนี้สถานีปลายทางของนักเตะคือแมนเชสเตอร์

แอตฯ มาดริดตกรอบจากแชมเปี้ยนส์ลีกในสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกิดข้อกังขากับอนาคตของนักเตะสำคัญหลายๆคนในสโมสร

แหล่งข่าวอ้างว่าแอตฯ มาดริดจะต้องหางบในช่วงซัมเมอร์ด้วยการปล่อยตัวนักเตะ เลยทำให้บาร์ซ่าสนใจซาอูล แล้วในขณะที่แอตฯ มาดริดเรียกค่าตัวให้ได้ราว 120 ล้านยูโรแต่เชื่อว่าค่าตัว 80 ล้านยูโรก็เพียงพอต่อการปิดดีลนี้

แมนฯ ซิตี้ใช้เวลาเกือบ 2 ปีแล้วในการตามหาตัวแทนของแฟร์นานดินโญ่ที่จะอายุครบ 34 ปีในเดือนพฤษภาคม พวกเขาจึงอยากจะคว้าตัวซาอูลให้ได้ในช่วงสิ้นฤดูกาลนี้

นอกเหนือจากที่พลาดเดอ ยองแล้ว แมนฯ ซิตี้ยังเคยสนใจนักเตะอย่างเฟรดที่ย้ายไปเล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและจอร์จินโญ่เล่นให้กับเชลซีตอนนี้

อ่าน 490 ครั้ง