ราชันประกาศตั้ง"ซีดาน"รีเทิร์นคุมทีมถึงปี2022


ราชันประกาศตั้ง
กลับมาพึ่งคนเดิมเมื่อเรอัล มาดริดประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าซีเนอดีน ซีดานจะเข้ามารับตำแหน่งกุนซือแทนที่ซานติอาโก้ โซลารี่ ด้วยสัญญายาวจนถึงปี 2022

อนาคตของโซลารี่เป็นที่พูดถึงในช่วงหลายวันที่ผ่านมาว่าเขาเตรียมจะต้องลงจากตำแหน่ง โดยคาดกันว่าโจเซ่ มูรินโญ่กุนซือเก่าของพวกเขาจะหวนกลับมารับงาน

อย่างไรก็ตามสื่อแดนกระทิงโหมข่าวในวันนี้(จันทร์)ว่าบอร์ดบริหารตกลงปลดโซลารี่ออกจากตำแหน่งหลังประชุมกัน โดยจะให้ซีดานตัวเลือกที่ฟลอเรนติโน่ เปเรซประธานสโมสรโปรดปรานมาตลอดนั้นกลับมาคุมทีม

"ราชันชุดขาว"ก็ประกาศอย่างเป็นทางการว่าซีดานจะเข้ามารับตำแหน่งด้วยสัญญายาวจนถึงปี 2022 และจะมีการเปิดตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อทันทีในวันนี้

ทั้งนี้แม้โซลารี่จะโดนปลดออกจากตำแหน่งกุนซือแล้ว แต่สโมสรเสนอโอกาสให้เขาอยู่กับทีมในบทบาทอื่นต่อไป

"บอร์ดบริหารของเรอัล มาดริดทำการประชุมในวันนี้และตัดสินใจยกเลิกสัญญาซานติอาโก้ โซลารี่ในฐานะโค้ชทีมใหญ่ ในขณะเดียวกันมาดริดเสนอให้เขาร่วมงานกับสโมสรต่อไป"แถลงการณ์ระบุ

"เรอัล มาดริดชื่นชมในงานที่โซลารี่ทำมา เขาแสดงความทุ่มเทและความซื่อสัตย์ให้กับทีมอยู่เสมอ"

"บอร์ดบริหารยังตกลงว่าจะแต่งตั้งซีเนอดีน ซีดานเป็นโค้ชคนใหม่ของเรอัล มาดริดโดยจะมีผลทันทีจนถึงจบฤดูกาลนี้รวมถึงอีก 3 ปีต่อจากนี้ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2022"

กุนซือชาวฝรั่งเศสเพิ่งตัดสินใจลงจากตำแหน่งกุนซือของมาดริดเมื่อ 9 เดือนที่แล้ว หลังพาทีมคว้าแชมป์ยุโรปได้ 3 สมัยติดต่อกัน

ปัจจุบันมาดริดอยู่ในอันดับ 3 ของตารางโดยตามหลังบาร์เซโลน่าจ่าฝูงอยู่ 12 แต้มและตกรอบจากโคปา เดล เรย์กับแชมเปี้ยนส์ลีกเรียบร้อยแล้ว

อ่าน 492 ครั้ง