จิ้งจอกว่องไวตั้ง"รอดเจอร์ส"กุนซือคนใหม่เซ็นถึงปี2022


จิ้งจอกว่องไวตั้ง
เลสเตอร์ ซิตี้เช็คบิลอย่างรวดเร็วประกาศแต่งตั้งเบรนแดน รอดเจอร์สขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ด้วยสัญญายาวจนถึงปี 2022

เลสเตอร์ตัดสินใจปลดโคลด ปูแอลออกจากตำแหน่งกุนซือไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังแพ้ให้กับคริสตัล พาเลซ 4-1 และทำให้พวกเขาพ่ายคาบ้านมา 4 เกมติดต่อกัน

"จิ้งจอก"ตัดสินใจเดินทางทาบทามรอดเจอร์สและหลังเขาเดินทางมาถึงสโมสรในวันนี้(อังคาร) สโมสรก็ประกาศแต่งตั้งเขามาเป็นกุนซือคนใหม่ด้วยสัญญายาวไปจนถึงปี 2022

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ในฐานะกุนซือของเลสเตอร์ ซิตี้และผมจะมอบชีวิตตัวเองทำให้แฟนบอลได้ภูมิใจกับสโมสรของพวกเขา"รอดเจอร์สกล่าว

"เราจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยการร่วมมือกันและผมตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับนักเตะ, สตาฟฟ์และแฟนบอลเพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างถูกต้อง"

รอดเจอร์สจะได้คริส เดวี่ส์เข้ามารับตำแหน่งผู้ช่วยกุนซือ ในขณะที่เกล็น ดริสโคลล์เข้ามาทำหน้าที่โค้ชฟิตเนสและโคโล่ ตูเร่รับงานโค้ชทีมชุดใหญ่

รอดเจอร์สเริ่มต้นงานกุนซือกับวัตฟอร์ดในปี 2008 หลังผ่านการทำงานในระดับอคาเดมี่ของเรดดิ้งและเชลซีมาหลายปี ก่อนจะได้กลับไปคุมเรดดิ้งแบบสั้นๆในปีถัดมา

จากนั้นเขาก็ไปจับงานคุมสวอนซี ซิตี้และพบกับความสำเร็จพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในปี 2011 ก่อนจะได้รับคำชมจากผลงานอันน่าประทับใจในซีซั่นแรกบนลีกสูงสุดแดนผู้ดี

ท้ายที่สุดลิเวอร์พูลก็ดึงตัวเขาไปคุมทีมในซัมเมอร์ปี 2012 และพาทีมจบอันดับ 7 ในซีซั่นแรก ก่อนที่จะมาทำผลงานยอดเยี่ยมจบด้วยการเป็นรองแชมป์ในฤดูกาล 2013/14 ตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้แค่ 2 แต้ม

รอดเจอร์สออกจากตำแหน่งกุนซือ"หงส์แดง"ในเดือนตุลาคมปี 2015 และถูกตั้งมาคุมเซลติกในปีถัดมาและฝากผลงานยอดเยี่ยมพาทีมคว้าสามแชมป์ 2 ปีซ้อน

อ่าน 486 ครั้ง