คลอปป์อวย"โซลชาร์"ฝีมือแบบนี้คุมทีมใหญ่สบายๆ


คลอปป์อวย
เยอร์เก้น คลอปป์ ยอดกุนซือลิเวอร์พูล ออกโรงชื่นชมผลงานคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ว่า ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะคุมทีมใหญ่

โซลชาร์ รับงานคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบขัดตาทัพแทนที่โจเซ่ มูรินโญ่ ไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ และกำลังพาทีมปิศาจแดงบินสูงจากผลงานชนะ 8 เสมอ 1 จาก 9 นัดในพรีเมียร์ลีก พาทีมไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 ได้แล้วในปัจจุบัน

และคลอปป์ เตรียมรับท้าทายครั้งยิ่งใหญ่บนเส้นทางล้นแชมป์อีกครั้งเมื่อต้องไปเยือนโอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่ผลงานกำลังยอดเยี่ยม ในวันอาทิตย์นี้

"ผมเป็นผู้จัดการทีมด้วยตัวของผมเอง และผมก็รู้ว่าเราไม่ใช่นักมายากล" คลอปป์ กล่าว

"มันไม่ใช่ว่าพอเราเข้ามาแล้วพูดว่าคุณยังไม่ดีพอ แต่ผมสามารถทำให้มันได้ดีกว่า"

"แต่เราโชคดีมากที่มีนักเตะฝีเท้าดีๆอยู่รายล้อม และโอเล่ กุนนาร์ โซชาร์ ก็กำลังทำผลงานของตัวเองได้ดีมากๆ"

"มันยอดเยี่ยมที่สามารถเค้นศักยภาพที่แท้จริงของลูกทีมออกมาได้ สามารถปรับปรุงคุณภาพของทีม ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เขาทำให้เห็น มันบอกได้เลยว่าเขาสามารถคุมทีมระดับท็อปได้"

"ผมเองไม่รู้จักเขาหรอกนะ เคยเจอกันแค่ครั้งเดียว ผมว่าน่าจะเป็นเมื่อปีที่แล้วในการซ้อมที่ลา มังก้า เมื่อเขามากับทีมนอร์วีเจี้ยน และเราได้คุยกันเล็กน้อยเท่านั้น"

"เขาเป็นมิตรมากๆ และแน่นอนว่าสิ่งที่เขาทำมาจนถึงตอนนี้มันยอดเยี่ยมมากจริงๆ"

นอกจากนี้ คลอปป์ ยังพูดถึงเกมที่ทั้งคู่กำลังจะพบกันสุดสัปดาห์นี้ว่า

"เราจะดูว่าพวกเขาจะเล่นอย่างไรกับเรา ผมคิดว่าพวกเขาสามารถเล่นได้หลายแบบ" กุนซือหงส์แดง กล่าว

"พวกเขามีกองหน้าที่เชื่อใจได้อยู่หลายคน แถมยังเล่นเกมโต้กลับเร็วได้อย่างน่ากลัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนักเตะอย่าง มาร์กซิยาล และลินการ์ด กลับมาฟิตอีกครั้ง"

"นั่นไม่ได้เป็นสิ่งเดียวที่พวกเขาทำได้ดี มี 2-3 วิธีที่อย่างน้อยคุณสามารถตั้งคำถามให้พวกเขายากที่จะหาคำตอบ แต่ถึงอย่างไรนี่จะเป็นเกมที่สู้กันอย่างแท้จริง เป็นเกมที่ทั้งสองทีมต้องการชัยชนะอย่างมาก"

อ่าน 494 ครั้ง