กิ๊กส์ช่วยเชียร์"โซลชาร์"ควรได้รับแต่งตั้งคุมทีมถาวร


กิ๊กส์ช่วยเชียร์
ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกพ่อมดออกโรงสนับสนุนเพื่อน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ สมควรได้รับการแต่งตั้งคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแบบเต็มเวลาไปเลยหลังพิสูจน์ฝีมือให้ทุกคนได้เห็นเป็นที่ประจักษ์

อดีตกองหน้าเจ้าของฉายาเพชฌฆาตหน้าทารกคุมแทน โจเซ่ มูรินโญ่ เมื่อปลายเดือนธันวาคมปีที่แล้วด้วยสัญญาระยะสั้นแค่ชั่่วคราวมีผลถึงแค่สิ้นสุดฤดูกาลนี้เท่านั้น ท่ามกลางกระแสที่ว่าสโมสรกำลังหมายตาไปที่ ซีเนอดีน ซีดาน และ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่

ถึงกระนั้นตลอดการกุมบังเหียนของกุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนปรากฎว่าสามารถปลุกวิญญาณปีศาจแดงกลับมาเป็นที่ครั่นคร้ามด้วยผลงานชนะ 10 จาก 11 เกมหลังสุดก่อนสูญเสียสถิติไร้พ่ายต่อ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 0-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม กิ๊กส์ เชื่อว่าผู้ที่จะเข้ามากุมบังเหียนแมนฯยูไนเต็ดคงไม่มีใครเหมาะสมไปกว่า โซลชาร์ ซึ่งเป็นคนวงในและรู้ลึกตื้นหนาบางรวมถึงสืบสานปรัชญาการทำทีมมาจากท่านเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานบรมกุนซือผู้ยิ่งใหญ่

"ผมสนับสนุน โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ดำรงตำแหน่งกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอย่างถาวรไปเลย" อดีตดาวดังทีมชาติเวลส์ยืนกรานผ่านหนังสือพิมพ์ชื่อดัง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์

"เมื่อคุณคว้าใครสักคนที่รู้เรื่องราวสโมสร ผู้ซึ่งเข้าใจแท็กติกส์และสามารถเข้าถึงนักเตะกับแฟนบอลอีกทั้งพลิกฟื้นสโมสรกลับมาดีขึ้นทันตาเห็น เขาผู้นั้นสมควรทำหน้าที่ต่อไป"

"โอเล่ทำผลงานได้อย่างมหัศจรรย์ ผมรู้สึกเข้าถึงในตัวเขา เขาให้นักเตะได้มีอิสระในการเล่นและเข้ากับแท็กติกส์เป็นอย่างดี เขาสร้างความเชื่อมั่นมหาศาล เขาทำให้ทุกคนมีรอยยิ้มบนใบหน้า"

อ่าน 490 ครั้ง