คาร์ดิฟฟ์ขอความช่วยเหลือทีมพรีเมียร์ลีกซิกแซ็กค่าตัว"ซาล่า"


คาร์ดิฟฟ์ขอความช่วยเหลือทีมพรีเมียร์ลีกซิกแซ็กค่าตัว
มีรายงานว่า คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ได้ติดต่อหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก เพื่อหาความเป็นไปได้ในการเลี่ยงการจ่ายค่าตัว 15 ล้านปอนด์ของ เอมิเลียโน่ ซาล่า ให้กับน็องต์

หลังจากพิสูจน์ยืนยันแล้วว่าซาล่าเป็นผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เครื่องบินสูญหายเมื่อเดือนที่แล้ว ร่างของเขาที่กอบกู้ได้จากใต้น้ำถูกนำเป็นจัดพิธีศพที่อาร์เจนติน่าเป็นที่เรียบร้อย

หลังจากยืนยันแล้วว่าเขาเสียชีวิต ทางน็องต์ได้ทำการเรียกร้องเงินค่าตัวงวดแรกที่คาร์ดิฟฟ์ชะลอจ่าย พร้อมขู่ว่าจะเอาเรื่องทางกฎหมายหากยังนิ่ง

คาร์ดิฟฟ์นั้นยืนยันว่าพวกเขาไม่ได้นิ่งนอนใจและจะทำทุกอย่างให้ถูกต้องแต่ตอนนี้ขอทราบข้อมูลการซื้อขายทุกอย่างอย่างถูกต้องจากทุกฝ่ายก่อน

เดลี่เมล รายงานว่าตอนนี้ทีม "บลูเบิร์ด" ได้ติดต่อไปยังสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่ตกเป็นข่าวสนใจคว้าตัวซาล่า เพื่อหาความเป็นไปได้ที่จะเลี่ยงการจ่ายเงิน 15 ล้านปอนด์ หรือจะจ่ายน้อยที่สุด

แหล่งข่าวรายหนึ่งเผยว่าช่วงหลายวันที่ผ่านมานักกฎหมายที่ทำงานให้กับคาร์ดิฟฟ์ได้ส่งจดหมายให้กับสโมสรต่างๆ เพื่อขอความช่วยเหลือในการสู้กับน็องต์ โดยเป็นการขอข้อมูลที่พวกเขามีในการดีลกับนักเตะ

ในจดหมายนั้นทีมกฎหมายของคาร์ดิฟฟ์เรียกซาล่าว่าเป็น "นักเตะที่คาร์ดิฟฟ์พยายามจะเซ็นสัญญา" ซึ่งเป็นคำที่พวกเขาเชื่อว่าจะช่วยให้พวกเขาไม่ต้องจ่ายเต็ม 15 ล้านปอนด์ หรือในกรณีดีสุดคือไม่ต้องจ่ายเลย

จดหมายดังกล่าวนั้น เดลี่เมลรายงานว่าคาร์ดิฟฟ์ยืนยันว่าส่งจริง ซึ่งสาเหตุที่พวกเขาต้องดำเนินการเรื่องนี้เป็นเพราะมีการหลุดของอีเมล์ที่นายหน้าอย่าง วิลลี่ แม็คเคย์ ส่งถึงซาล่า ซึ่งช่วงหนึ่งมีใจความที่เขายอมรับว่าได้ปล่อยข่าวว่ามีหลายสโมสรสนใจในตัวนักเตะเพื่อปั่นค่าตัว

คาร์ดิฟฟ์ต้องการรู้ว่าสโมสรต่างๆเหล่านั้นได้สนใจในตัวซาล่าจริงหรือไม่รวมถึงข้อมูลอื่นๆ โดยในอีเมล์นั้นแม็คเคย์ใส่ชื่อทีมอย่างเอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม ยูไนเต็ดในการปั่นค่าตัว ขณะที่คริสตัล พาเลซ, ฟูแล่ม, เบิร์นลีย์ และ วูล์ฟส์ ก็อยู่ในกลุ่มทีมที่ตกเป็นข่าวพัวพัน

จำนวนของนายหน้าที่มีส่วนกับดีลนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่คาร์ดิฟฟ์ให้ความสนใจ โดยพวกเขาต้องการทราบข้อมูลทั้งหมด และอยากรู้ว่าแต่ละคนมีหน้าที่อะไรและมีการดีลกับทางน็องต์อย่างไร

เป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าคาร์ดิฟฟ์จะเลี่ยงหรือลดการจ่ายเงินครั้งนี้อย่างไร โดยตอนนี้น็องต์กำลังเรียกร้องเงินงวดแรก 5 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่าเอกสารย้ายทีมของซาล่าได้ถูกส่งให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษและฟีฟ่าเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการย้ายทีมสมบูรณ์ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม

อ่าน 490 ครั้ง