"ฟาเบรกัส"ลาสิงห์ซบโมนาโกเซ็นสัญญาถึงปี2022


ขอให้โชคดีกับทีมใหม่เมื่อโมนาโกคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่าคว้าตัวเชสก์ ฟาเบรกัสมิดฟิลด์ของเชลซีมาร่วมทีม โดยจะเซ็นสัญญายาวไปจนถึงปี 2022

สัญญาของมิดฟิลด์เลือดกระทิงกับเชลซีจะสิ้นสุดลงในฤดูกาลนี้ และฟาเบรกัสรับหน้าที่กัปตันในเกมเอฟเอ คัพเอาชนะน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์วันเสาร์ที่แล้วเป็นการสั่งลาทีมพร้อมกับน้ำตา

การคอนเฟิร์มของโมนาโกต้องล่าช้าออกมานิดนึงเนื่องจากมีข่าวว่าเชลซีจะหาตัวแทนให้ได้ก่อน แต่ในคืนวันศุกร์ทีมดังของลีกเอิงก็ได้ฤกษ์เปิดตัวแข้งวัย 31 ปีอย่างเป็นทางการแล้ว

การย้ายมาอยู่ในถิ่นสต๊าด หลุยส์ เดอซ์ทำให้ฟาเบรกัสได้กลับมาร่วมงานกับเธียร์รี่ อองรีอดีตเพื่อนร่วมทีมอาร์เซน่อล ที่ตอนนี้ทำหน้าที่กุนซืออยู่

"น่ายินดีอย่างยิ่งที่ย้ายมาอยู่กับโมนาโก นับเป็นโปรเจ็คท์ใหม่สำหรับผมนะ"ฟาเบรกัสกล่าว

"ในทีมเต็มไปด้วยนักเตะหนุ่มๆและโค้ชหนุ่ม ผมมาที่นี่เพื่อช่วยทีม ผมตั้งตารอที่จะได้เริ่มต้น เราจะมีเกมอันยอดเยี่ยมเจอกับมาร์กเซยวันอาทิตย์นี้ ผมตื่นเต้นมาก"

ฟาเบรกัสเป็นเด็กเยาวชนของบาร์เซโลน่า ก่อนจะถูกดึงตัวมาอยู่กับอาร์เซน่อลและสตาร์ทการค้าแข้งอาชีพในแดนผู้ดี โดยผ่านการลงเล่นเล่นมา 303 นัดยิงได้ 57 ประตูและมีแชมป์เอฟเอ คัพติดมือในฤดูกาล 2004-05

เขาลงเอยด้วยการย้ายกลับไปอยู่กับบาร์ซ่าที่ๆพบกับความสำเร็จไม่น้อย ได้แชมป์ลาลีก้า, โคปา เดล เรย์, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพและแชมป์สโมสรโลกอย่างละสมัย

สุดท้ายฟาเบรกัสก็ย้ายกลับสู่แดนผู้ดีมาอยู่กับเชลซีในปี 2014 ก่อนจะลงสนามกับทีมเป็นเวลานานถึง 4 ปีครึ่ง เล่นไปทั้งหมด 198 นัดและยิงได้ 22 ตุง

ฟาเบรกัสคว้าแชมป์ในสแตมฟอร์ด บริจด์ได้ทั้งพรีเมียร์ลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัยและลีก คัพอีกสมัย

อ่าน 490 ครั้ง