ผอ.เสือเหลืองเชื่อ"พูลิซิช"สามารถแจ้งเกิดในแดนผู้ดี


ผอ.เสือเหลืองเชื่อ
มิเชล ซอร์คผู้อำนวยการกีฬาของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เชื่อว่าคริสเตียน พูลิซิชจะแจ้งเกิดในพรีเมียร์ลีกได้แน่ หลังเตรียมย้ายไปเล่นกับเชลซีเมื่อจบฤดูกาลนี้

ปีกทีมชาติอเมริกาปิดดีลย้ายสู่เชลซีด้วยค่าตัว 64 ล้านยูโร(58 ล้านปอนด์)ในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่พูลิซิชจะอยู่กับดอร์ทมุนด์ด้วยสัญญายืมตัวยาวจนจบฤดูกาลนี้

พูลิซิชปรารถนาอยากย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอยู่แล้ว ซึ่งซอร์คก็เชื่อว่าดาวเตะวัย 20 ปีจะไม่เจอกับปัญหาในการค้าแข้งที่แดนผู้ดี

"เขาเป็นนักเตะที่มาพร้อมกับความมั่นใจเหมือนคนอเมริกัน คุณสมบัติหลายๆอย่างจะช่วยเขาเมื่อไปเล่นในอังกฤษ ที่ๆทุกอย่างเข้มข้นกว่าบุนเดสลีก้าอยู่นิดหน่อย"ซอร์คให้สัมภาษณ์

"เขามีความเร็ว, เขาไปกับบอลได้, เขาอยากลุยขึ้นหน้าให้ได้ไม่ว่ายังไงก็ตาม ผมว่าไม่มีแม้แต่เหตุผลเดียวที่เขาจะไม่แจ้งเกิดที่อังกฤษ"

ซอร์คยังเปิดเผยด้วยว่าการตัดสินใจย้ายออกจากทีมของพูลิซิชเกิดขึ้นมาพักนึงแล้ว

ก่อนหน้านี้พูลิซิชเคยเป็นเป้าหมายของลิเวอร์พูลที่มีเยอร์เก้น คล็อปป์อดีตกุนซือดอร์ทมุนด์คุมอยู่ รวมถึงเป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและบาเยิร์น มิวนิค

"เราตัดสินใจร่วมกับครอบครัวของคริสเตียนและเอเยนต์ของเขาว่าเราจะปล่อยตัวเขาในซัมเมอร์ปี 2019 ถ้าเขาไม่อยากต่อสัญญากับเรา"

"การตัดสินใจเกิดขึ้นและก็ดำเนินมาตลอดช่วงหลายเดือนหลัง ไม่ใช่ว่ามีการพูดคุยกับเชลซีช่วงคริสต์มาสและได้ข้อสรุปในวันสิ้นปี ถ้าไม่พูดว่าเป็นเดือนๆก็ต้องบอกว่าเรื่องนี้ดำเนินมาหลายสัปดาห์แล้ว"

อ่าน 486 ครั้ง