สิงห์เช็คบิลสอย"พูลิซิช"58ล้านปอนด์-ให้เสือเหลืองยืมจนจบซีซั่น


สิงห์เช็คบิลสอย
เชลซีปิดดีลอย่างรวดเร็วหลังโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ยืนยันปล่อยตัวคริสเตียน พูลิซิชให้เชลซีโดยเชื่อว่าค่าตัวอยู่ที่ 58 ล้านปอนด์ แต่จะอยู่กับทีมต่อด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล

ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมามีรายงานประโคมว่าเชลซีบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวปีกชาวอเมริกันที่จะหมดสัญญาในปี 2020 เข้าสู่ทีม ให้หลังจากเป็นข่าวกันมาอย่างต่อเนื่อง

แม้จะมีข่าวทีมอื่นสนใจด้วยแต่"สิงห์บลูส์"เดินหมากอย่างรวดเร็วพอ โดยตกลงที่จะจ่ายเงิน 64 ล้านยูโร(58 ล้านปอนด์)ให้กับดอร์ทมุนด์เพื่อปิดดีลพูลิซิชในช่วงหน้าหนาวนี้

กระนั้นแข้งวัย 20 ปีจะเล่นกับ"เสือเหลือง"ด้วยสัญญายืมตัวไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ ก่อนมาจอยทีมใหม่ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์เป็นต้นไป

"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์บรรลุข้อตกลงกับเชลซีในการย้ายตัวของคริสเตียน พูลิซิช ทีมดังจากอังกฤษจะให้นักเตะอยู่กับดอร์ทมุนด์ไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้"แถลงการณ์จากฝั่งดอร์ทมุนด์ระบุ

"ดังนั้นการย้ายตัวของเขาจะเกิดขึ้นในฤดูกาล 2019/2020"

มิเชล ซอร์กผู้อำนวยการกีฬาของดอร์ทมุนด์กล่าวว่า "คริสเตียนมีฝันอันยิ่งใหญ่อยากเล่นในพรีเมียร์ลีกมาโดยตลอด นี่เป็นเพราะพื้นเพความเป็นชาวอเมริกันของเขาและนั่นทำให้การต่อสัญญาเขาเป็นไปไม่ได้"

"ด้วยเหตุผลนี้เราเลยตัดสินใจว่ายอมรับข้อเสนอก้อนโตจากเชลซี เนื่องจากสัญญาที่เหลืออยู่ไม่มาก"

"คริสเตียน พูลิซิชเป็นนักเตะที่มีคาแร็คเตอร์เพอร์เฟ็คท์ ผมมั่นใจว่าเขาจะทุ่มเททุกอย่างแบบเต็มกำลังเพื่อมอบคุณภาพอันสูงส่งของเขาให้กับทีม และไขว่คว้าเป้าหมายของเขาร่วมกับเพื่อนๆที่ดอร์ทมุนด์"

พูลิซิชเคยมาเล่นในอังกฤษกับทีมเยาวชนของแบรคลี่ย์ ทาวน์เมื่อตอนอายุ 7 ขวบหลังครอบครัวของเขาย้ายมาที่นี่เพื่อทำงาน

นอกจากนี้พูลิซิชเคยเล่นให้กับมิชิแกน รัชและพีเอ คลาสสิคส์ที่บ้านเกิดของเขา ก่อนจะมาอยู่กับดอร์ทมุนด์ตอนอายุ 16 ปี

แล้วนับตั้งแต่ประเดิมสนามกับดอร์ทมุนด์ในปี 2016 พูลิซิชก็ผ่านการลงเล่นมาแล้ว 155 นัดยิงได้ 15 ประตูด้วยกัน

เขายังติดทีมชาติอเมริกามาแล้ว 23 เกมยิงได้ 9 ประตูและยังถูกมอบหมายให้เป็นกัปตันทีมด้วยถึงแม้อายุจะยังไม่มากก็ตาม

อ่าน 490 ครั้ง