P$Gเต้นดับเทียนขาย"เนย์มาร์,เอ็มบาปเป้"เลี่ยงกฎการเงิน


P$Gเต้นดับเทียนขาย
ปารีส แซงต์-แชร์กแมงออกโรงปฏิเสธกระแสข่าวลือที่ว่าพวกเขาเตรียมขายนักเตะอย่างเนย์มาร์และคิลิยัน เอ็มบาปเป้สองกองหน้าซุปตาร์ในช่วงซัมเมอร์หน้าเพื่อหลีกเลี่ยงการโดนแบนข้อหาละเมิดกฎการเงิน

เลกิ๊ปสื่อแดนน้ำหอมเป็นคนปล่อยข่าวดังกล่าวออกมาเมื่อวันศุกร์โดยระบุว่า"เปแอสเช"กำลังพิจารณาหาทางอกหลังจากยูฟ่าเข้ามาสอบสวนว่าพวกเขาละเมิดกฎหรือไม่ โดยหนึ่งในนั้นคือการแก้ไขปัญหาด้วยการขายนักเตะดัง

กระนั้นจ่าฝูงลีก เอิงระบุว่าข่าวดังกล่าวนั้นไม่มีมูลความจริงและตลกสิ้นดี และเป็นการสร้างความตึงเครียดอย่างยิ่งระหว่างเลกิ๊ปกับสโมสร เพราะมองว่าการรายงานข่าวนี้มีจุดประสงค์ซ่อนเร้น

ยูฟ่าเปิดการสอบสวน"เปแอสเช"ครั้งใหม่เมื่อกันยายนที่ผ่านมาก่อนที่ Der Spiegel สื่อเมืองเบียร์เอาเอกสารลับมาแฉซ้ำว่าพวกเขาละเมิดกฎแฟร์เพลย์ทางการเงินมานานหลายปี

การสอบสวนดังกล่าวเริ่มแรกเกิดขึ้นตั้งแต่กันยายน 2017 เนื่องจากโดนยักษ์ใหญ่ในยุโรปกดดันอย่างหนักเพราะไปทุ่มเงินคว้าเนย์มาร์และเอ็มบาปเป้มาร่วมทัพด้วยราคา 200 และ 166 ล้านปอนด์ตามลำดับ

ตามกฎแฟร์เพลย์ของยูฟ่านั้น สโมสรไม่สามารถใช้จ่ายเงินมากกว่าที่พวกเขาได้รับ โดยจะขาดทุนตัวแดงได้มากที่สุดเพียง 30 ล้านยูโรภายใน 3 ฤดูกาลหลังสุด ซึ่งหากสุดท้ายทีมจากปารีสโดนตัดสินว่าผิดจริงก็จะไม่ได้เล่นในฟุตบอลยุโรป

อ่าน 486 ครั้ง