เบลลามี่แนะ"โฟเด้น"มีเป๊บช่วยปั้นไม่ต้องย้ายทีมแบบซานโช


เบลลามี่แนะ
เคร๊ก เบลลามี่ อดีตนักเตะและนักวิจารณ์ชื่อดังมองว่า ฟิล โฟเด้น มีองค์ประกอบที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาขึ้นเป็นยอดแข้งในอนาคต โดยไม่จำเป็นต้องโบกมือลาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อหาโอกาสลงสนามเหมือนกับเจดอน ซานโช

การตัดสินใจปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และย้ายไปค้าแข้งให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เมื่อปี 2017 ของเจดอน ซานโช ถูกพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นเรื่องที่ชาญฉลาดของแข้งวัย 18 ปี โดยปัจจุบันเขากำลังถูกจับตามองจากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม และเป็นส่วนหนึ่งในขุมกำลังทีมชาติอังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม เบลลามี่ มองว่า โฟเด้น ที่มีข่าวพัวพันว่าอาจย้ายไปค้าแข้งในต่างประเทศ ไม่ควรทำตามอดีตเพื่อนร่วมทีมของเขา

"นักเตะตัวรุกจะมีอิสระมากกว่านะ คุณสามารถปล่อยซานโชเอาไว้ในพื้นที่สุดท้ายของสนาม ปล่อยให้เขาลงมือทำในสิ่งที่อยากทำ สำหรับกองกลางซึ่งเป็นตำแหน่งของโฟเด้น มันมีความรับผิดชอบมากกว่านั้น

"เขาได้รับเวลาลงสนามกับซิตี้และเขาก็ยังอายุน้อยมาก ๆ เขาได้เรียนรู้จากสุดยอดนักเตะรวมทั้งกุนซือที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น ดังนั้นมันก็สมเหตุสมผลที่เขาจะอยู่ต่อ เขาอยู่ในมือดีแล้ว

"หากเขามีโอกาสสำหรับการพัฒนาและย้ายแบบยืมตัวไปเล่นให้สโมสรดี ๆ ซึ่งเขาจะได้ลงสนามจากนั้นกลับมายึดตำแหน่งของดาบิด ซิลบา ผมมองว่าแบบนี้น่าจะเมคเซ้นส์มากกว่า"

อ่าน 486 ครั้ง