สื่อน้ำหอมตี"P$G"อาจถูกยูฟ่าลงโทษเตะออกจากชปล.


สื่อน้ำหอมตี
สื่อในฝรั่งเศสรายงานว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อาจโดนบทลงโทษจากยูฟ่า (สมาคมฟุตบอลยุโรป) หนักสุดคือห้ามลงแข่งขันในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก

กระแสข่าวฉาวโฉ่จากฟุตบอล ลีคส์ส่งผลให้ยูฟ่าแสดงตัวว่ากำลังกลับมาจับตามอง "เปแอสเช" เรื่องทำผิดกฎแฟร์เพลย์ทางการเงิน (FFP)

ล่าสุดเลกิ๊ประบุว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นไปได้ยากมากที่ แซงต์-แชร์กแมง จะปรับบัญชีการเงินของสโมสรให้สมดุล

นั่นทำให้ ปารีสฯ อาจต้องเผชิญบทลงโทษจากยูฟ่าเกี่ยวกับการลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกซึ่งเป็นไปได้ทั้งห้ามซื้อนักเตะ, ถูกยึดรายได้จากรายการนี้ หรือกระทั่งถูกแบนห้ามลงแข่ง

คณะกรรมการควบคุมการเงินของยูฟ่าได้เริ่มตรวจสอบบรรดาข้อตกลงกับสปอนเซอร์ของทาง ปารีสฯ อย่างเข้มขึ้นกว่าเดิมมากมาตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม

สัญญาสปอนเซอร์ระหว่าง ปารีสฯ กับบริษัทต่างๆจากกาตาร์ถูกประเมินมูลค่าต่ำลงจาก 138 ล้านยูโรเหลือ 87 ล้านยูโร

หนึ่งในนั้นตัวอย่างที่ชัดเจนสุดคือข้อตกลงของ ปารีสฯ กับสปอนเซอร์หลักอย่าง QTA (องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวของกาตาร์) ซึ่งมูลค่าที่แท้จริงอยู่ที่ 58 ล้านยูโรไม่ใช่ 100 ล้านยูโรตามที่ปรากฏในบัญชีของสโมสร

หากมูลค่าที่เปลี่ยนไปได้รับการยืนยันก็จะกลายเป็นว่า ปารีสฯ ขาดทุน 84 ล้านยูโรซึ่งเกินกว่า 30 ล้านยูโรที่ยูฟ่ากำหนดไว้มากส่งผลให้จะต้องเผชิญบทลงโทษ

ยิ่งไปกว่านั้นคณะกรรมการควบคุมการเงินของยูฟ่ายังตรวจสอบการซื้อตัว เนย์มาร์ จาก บาร์เซโลน่า ด้วยค่าฉีกสัญญา 222 ล้านยูโร และ คีลิยัน เอ็มบ๊าปเป้ เช่าซื้อจาก โมนาโก ในราคา 180 ล้านยูโรรวมถึงการคำนวณค่าตัดจำหน่ายต่างๆอยู่ด้วย

เมื่อนำค่าเหนื่อยของทั้งคู่มาร่วมคำนวณแล้ว ปารีสฯ ต้องหาเงินได้ปีละ 150 ล้านยูโรเลยทีเดียวเพื่อทำให้บัญชีการเงินของสโมสรสมดุล

ปารีสฯ ถูกเทคโอเวอร์โดยกลุ่มทุนโอริกซ์ กาตาร์ สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนท์ (QSI) ตั้งแต่ปี 2011

อ่าน 490 ครั้ง