มูรินโญ่เล็งโล๊ะ"ไบญี่,โรโฮ"สมทบทุนถอยกองหลังตัวใหม่


มูรินโญ่เล็งโล๊ะ
มีรายงานว่า โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดวางแผนโละทิ้ง เอริค ไบญี่ กับ มาร์คอส โรโฮ สองปราการหลังส่วนเกินเพื่อนำรายได้ทั้งสองมาหมุนเงินจัดซื้อเซนเตอร์ฮาล์ฟตัวใหม่

เริ่มต้นซีซั่นเฮดโค้ชโปรตุกีสอุตส่าห์ให้โอกาส ไบญี่ ลงเป็นตัวจริงแต่ปรากฎว่าทำผลงานน่าผิดหวังเหลือเกินจากนั้นดร็อปเป็นตัวสำรองระยะยาว ขณะที่ โรโฮ โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนส่งผลต่อโอกาสลงสนามยังไม่ได้สัมผัสยอดหญ้าแม้แต่วินาทีเดียว

ล่าสุด "เดอะเดลี่ย์ เทเลกราฟ" หนังสือพิมพ์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษอ้างว่า มูรินโญ่ ต้องการขาย ไบญี่ กับ โรโฮ ทิ้งเพื่อนำรายได้มาเป็นทุนนำเข้ากองหลังป้ายแดงอันเป็นไปตามนโยบายของ เอ็ด วู้ดเวิร์ด ประธานซีอีโอบอกต้องโละกองหลังส่วนเกินออกไปก่อนจึงค่อยซื้อคนใหม่

นับเป็นข่าวดีสำหรับ อูไน เอเมรี่ กุนซืออาร์เซน่อลติดตามสถานการณ์ของ ไบญี่ อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดและพร้อมเดินหน้าเปิดเจรจากับ ยูไนเต็ด ที่ต้องการขายขาดในราคา 40 ล้านปอนด์

สำหรับ โรโฮ แม้ยังไม่ได้ลงเล่นเลยแต่ถือเป็นหนุ่มเนื้อหอมเพราะไม่ว่าจะเป็น เอฟเวอร์ตัน,เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เซาแธมป์ตัน ให้ความสนใจ ดังนั้น วู้ดเวิร์ด ซีอีโอปีศาจแดงคาดหวังจะมีรายได้เข้าคลัง 30 ล้านปอนด์

เมื่อขายทั้งคู่รวมกันจะทำให้ มูรินโญ่ บอสโปรตุกีสมีเงินทุนไม่ต่ำกว่า 70 ล้านปอนด์และโปะเพิ่มอีกนิดหน้อยเพียงพอต่อการจ่ายเป็นค่าไถ่ถอน มิลาน สคิเนียร์ ปราการหลังพันธ์แกร่งออกจากอินเตอร์ มิลานซึ่งมีค่าฉีกสัญญา 85 ล้านปอนด์

อ่าน 488 ครั้ง