ไก่ตกลงขอใช้"เวมบลีย์"ต่อหากสนามใหม่ยังไม่พร้อม


ไก่ตกลงขอใช้
ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์บรรลุข้อตกลงที่จะใช้เวมบลีย์เป็นรังเหย้าต่อไป หากสนามใหม่ของพวกเขายังไม่พร้อมตามกำหนดเมื่อขึ้นปีใหม่

ยังมีความเป็นกังวลว่าสนามใหม่ของสเปอร์สจะเปิดใช้ได้ทันกำหนดการหรือไม่ สโมสรเลยทำข้อตกลงเผื่อไว้ว่าสามารถใช้เวมบลีย์เป็นรังเหย้าต่อได้ถ้าจำเป็น

แถลงการณ์จากสโมสรระบุว่า "เพื่อเป็นมาตรการสำรองเผื่อให้เราจัดการแข่งขันได้ในระหว่างรอวันเปิดสนามใหม่ที่แน่นอน สโมสรจึงบรรลุข้อตกลงที่อาจจะจัดแข่งขันเกมเหย้าเพิ่มเติมในสนามเวมบลีย์"

ทั้งนี้พอพ้นเกมเจอกับเชลซีในวันที่ 24 พฤศจิกายนแล้วสเปอร์สจะใช้ความจุในสนามเวมบลีย์ได้แค่ 51,000 ที่นั่งเท่านั้น เป็นไปตามข้อกำหนดของเทศบาลท้องถิ่น

ก่อนหน้านี้เทศบาลเบรนท์เคยอนุญาตเป็นพิเศษให้เวมบลีย์เปิดความจุได้เต็มพิกัดสำหรับบางอีเวนต์ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อ"ไก่เดือยทอง"ที่ต้องใช้สนามแห่งนี้เป็นรังเหย้าชั่วคราวเมื่อฤดูกาลก่อน

อย่างไรก็ตามเอฟเอยื่นคำร้องต่อเทศบาลเบรนท์แล้วว่าขอเพิ่มความจุเป็น 61,000 ที่นั่งตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นไป และเปิดใช้ 90,000 ที่นั่งในบางโอกาส

ต้นเดือนธันวาคมนี้ สเปอร์สหวังจะอัพเดตความคืบหน้าให้แฟนบอลได้ทราบว่ารังเหย้าใหม่ของพวกเขาไปถึงขั้นไหนแล้ว

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาสเปอร์สยอมรับว่าสนามใหม่นั้นจะไม่พร้อมจนกว่าจะถึงปี 2019 และพวกเขาจะต้องใช้เวมบลีย์เป็นรังเหย้าจนถึงนัดที่จะเจอกับวูลฟ์สวันที่ 29 ธันวาคม

เดิมทีสนามใหม่ของสเปอร์สถูกกำหนดเอาไว้ว่าจะพร้อมตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากระบบรักษาความปลอดภัยของพวกเขายังไม่พร้อมดีเลยต้องเลื่อนออกมาก่อน

อ่าน 492 ครั้ง