ปูดเรือพิจารณาซื้อ"กลางลียง"ตัวตายตัวแทนแฟร์นาน


ปูดเรือพิจารณาซื้อ
สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังพิจารณาซื้อตัว ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ โอลิมปิก ลียง มาสืบทอดตำแหน่งกลางรับของ แฟร์นานดินโญ่

ดาวเตะวัย 21 ปีย้ายมาจาก อาเมียงส์ ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วในราคา 10 ล้านยูโรมีสัญญากับ "โอแอล" ถึงปี 2023 โดยซีซั่นนี้ลงเล่นไป 14 นัดรวมทุกรายการทำ 1 ประตูกับ 4 แอสซิสต์

หนึ่งในนั้นคือศึกแชมเปี้ยนส์ ลีกที่เอติฮัด สเตเดี้ยมเมื่อเดือนกันยายนซึ่ง เอ็นดอมเบเล่ สตาร์ทตัวจริงโชว์ฟอร์มน่าประทับใจมีส่วนช่วย ลียง พลิกล็อกบุกคว่ำ "เรือใบสีฟ้า" 2-1

ล่าสุดเดลี่ เทเลกราฟระบุว่ากองกลางทีมชาติฝรั่งเศสตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายของโค้ช เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับบทบาทตัวแทน แฟร์นานดินโญ่ ทั้งระยะสั้นและยาว

ซัมเมอร์ปีนี้ ซิตี้ พลาดท่าให้ เชลซี ในศึกแย่งตัว จอร์จินโญ่ จาก นาโปลี ทำให้ กวาร์ดิโอล่า ยังต้องกังวลกับผลกระทบหาก แฟร์นานดินโญ่ เกิดเจ็บขึ้นมา

ซิตี้ จับตา เอ็นดอมเบเล่ อย่างใกล้ชิดแต่ต้องเผชิญหน้ากับ เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่สนใจแข้งรายนี้อยู่เช่นกัน

กวาร์ดิโอล่า เชื่อว่าในทีมตอนนี้ไม่มีใครดีพอแทน แฟร์นานดินโญ่ ได้จึงต้องการตัว เอ็นดอมเบเล่ ซึ่งมีความแข็งแกร่งความดุดันรวมถึงคุมพื้นที่เก่ง, ผ่านบอลได้ดี และมีมันสมองในการเล่นตรงตามคุณสมบัติที่เทรนเนอร์เลือดกาตาลันต้องการ

เอ็นดอมเบเล่ ถูกคาดหมายว่าจะมีราคา 40 ล้านปอนด์หากย้ายทีมโดย ฌอง-มิเชล โอลาส ประธานสโมสร ลียง ต้องการขายให้สโมสรนอกลีก เอิงและ ซิตี้ อาจแนบ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ลงไปในข้อเสนอซื้อตัว

อ่าน 491 ครั้ง